Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Có nên khoan giếng trước nhà? GIẢI ĐÁP BILICO

17/07/2020 11:27 +07 - Lượt xem: 89270

Có nên khoan giếng trước nhà là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm bởi nó không chỉ cung cấp nước sinh hoạt mà còn là một yếu tố phong thủy quan trọng. Giếng nước là cực âm của ngôi nhà, do đó, nếu không chọn vị trí đặt phù hợp sẽ mất cân bằng âm dương và trường khí nhà ở. Cùng Bilico đi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Có nên khoan giếng trước nhà

 

Tại sao phải chọn vị trí khoan giếng trong phong thủy?

 

Đào giếng để lấy nguồn nước ngầm phục vụ cho sinh hoạt đã có từ rất lâu đời. Trước đây, khi mối quan hệ làng xã phát triển, thì giếng khơi thường được đặt tại vị trí sinh hoạt chung của làng, gọi là giếng làng. Vì vậy mới có câu “Cây đa, giếng nước, sân đình” để mô tả nét đặc trưng của làng quê Việt Nam. Mọi hoạt động sử dụng nước hàng ngày được lấy trực tiếp tại đây. 

Khi văn hóa làng xã có một số thay đổi, mỗi gia đình đã tự đào cho mình giếng nước riêng. Và ở nông thôn, miền núi, hệ thống nước máy chưa phổ cập đến từng nhà thì hầu như họ vẫn dùng nước giếng. Như vậy, nó có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống con người, mang đến nguồn nước để phục vụ cho sinh hoạt của mọi người.

 

Khoan giếng trước nhà

Giếng được sử dụng khá phổ biến tại những vùng quê

 

Trong phong thủy, giếng nước cũng có ý nghĩa quan trọng. Nó tượng trưng cho cực âm của ngôi nhà. Một ngôi nhà muốn thịnh vượng, ổn định thì luôn phải cân bằng giữa 2 yếu tố âm và dương. Do đó, chú ý đến giếng nước chính là cách chúng ta xây dựng âm khí bình hòa cho ngôi nhà.

Khi khoan sẽ tác động không nhỏ đến mạch khí và mạch nước ngầm, vì vậy, chọn vị trí khoan giếng rất quan trọng. Nó giúp đảm bảo cân bằng âm dương, tránh cho gia chủ phạm phải những thế xấu. Khi đào phạm phong thủy không khác gì việc bạn tự tay đào hố chôn vượng khí và may mắn của bản thân. Do vậy cần hết sức cẩn trọng.

 

Có nên khoan giếng trước nhà?

 

Vị trí khoan giếng không chỉ quan trọng trong việc xác định mạch nước ngầm mà nó còn ảnh hưởng nhiều đến phong thủy. Có những vị trí khi khoan xuống đất rất sâu nhưng không hề có nước. Có những vị trí khoan rất thích hợp nhưng lại không hợp về mặt phong thủy. Trong đó có vị trí trước nhà, vậy có nên khoan giếng trước nhà?

Thực tế thì quan niệm của nhiều gia đình họ muốn khoan giếng trước nhà để thuận tiện cho sinh hoạt. Khi đi làm đồng về chân tay lấm bẩn, họ đến ngay lấy nước để rửa chân tay mặt mũi sạch sẽ trước khi vào nhà. Giếng nước trước nhà cũng giúp mọi người có thể quan sát canh trừng tốt hơn, bởi có những giếng nước có miệng rộng, nếu không cẩn thận có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

 

Có nên khoan giếng trước nhà

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì điều này chỉ tiện cho sinh hoạt chứ có nhiều vấn đề không hợp phong thủy. Khi đào giếng trước nhà sẽ phạm vào hướng của ngôi nhà. Mà trong phong thủy nhà ở, hướng nhà đóng vai trò quan trọng. Vượng khí theo hướng tốt mà vào nhà. Tà khí cũng vào nhà nếu hướng nhà không tốt.

Do đó, đào trước cửa nhà ít nhiều cũng đều ảnh hưởng đến hướng của ngôi nhà. Vì vậy bạn nên lưu ý điều này trước khi đào giếng để mang lại sự may mắn và thịnh vượng.

Việc đào hay khoan không nên thực hiện ở vị trí trước nhà. Tốt nhất chỉ nên tiến hành ở bên hướng trái. Bên trái là hướng của Thanh Long, mà thanh Long là đại diện của Thủy – nước. Do đó, vị trí này được xem là hợp phong thủy hơn cả. Nếu như bạn muốn đào giếng về phái bên phải của ngôi nhà thì cần xem xét kỹ lượng cung mệnh, hướng nhà và năm tiến hành để không ảnh hưởng đến cuộc sống và vận may của gia chủ.

 

Cung mệnh tác động đến vị trí đặt giếng ra sao?

 

Người xưa đã đúc kết cung mệnh tác động đến vị trí đặt giếng. Khi đã giải đáp được thắc mắc có nên khoan giếng trước nhà chúng ta cần biết rõ về cung và hướng để xây dựng cho hợp phong thủy.

 

Cung mệnh khoan giếng trước nhà

Hình ảnh: Các cung mệnh trong lựa chọn vị trí xây dựng phù hợp

 

  • Giếng đặt ở cung Kiền: Đây là vị trí rất xấu. Những người sống trong nhà dễ bị bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt. Tâm lý bất ổn, có thể tìm đến cái chết bằng cách thắt cổ tự vẫn.
  • Đặt ở phương Hợi: Đây là một phương tốt. Giếng nước tại vị trí này giúp con cháu thông minh, thịnh vượng.
  • Đặt ở phương Nhâm: Đây là vị trí gia chủ sẽ phát tài vượng đinh. Tuy nhiên nếu như gần giếng có suối sâu thì nam nữ thường dâm loạn.
  • Đặt ở phương Khảm: Đây là một phương xấu khiến gia chủ dễ bị bệnh tật, cúp bóc.
  • Đặt ở phương Quý: Đây là vị trí rất tốt, mang lại cho gia chủ tài lộc dồi dào, gia đạo thuận hòa.
  • Đặt ở phương Tý: Trong nhà dễ có người bị hóa điên.
  • Đặt ở phương Sửu: Đây là vị trí thường dễ sinh ra anh em bất hòa, cãi vã. Không những thế, trong nhà dễ có người bị câm điếc, mù lòa.
  • Đặt ở cung Cấn: Gia chủ vượng tài nhưng không có con nối dõi, đến già cô độc không con cháu ẵm bồng.
  • Đặt ở phương Dần: Gia đạo lục đục, không phút bình yên. Tai họa bất ngờ, triền miên bệnh tật.
  • Đặt ở phương Mão: Giống như ở phương Dần, không tốt cho gia chủ.
  • Đặt ở phương Giáp: Gia đình sẽ có tiền của nhưng lại hay đau ốm, bệnh tật. Nếu đặt giếng gần nhà có suối thì nam nữ dâm loạn.
  • Đặt ở phương Thìn: Trong nhà cần lưu ý xảy ra bất cát. Cẩn thận bị hại đến mức oan ức phải nhảy sông.
  • Đặt ở cung Tốn: Đây là vị trí khoan giếng rất tốt. Gia đạo sẽ được bình an, tài lộc đại phát.
  • Đặt ở phương Tỵ: Người trong nhà có chút công danh nhỏ, tuy không lớn nhưng cũng gọi là yên ổn, đủ sống.
  • Đặt ở phương Bính: Trong nhà tất có người làm quan to, cả dòng họ được nhờ cậy. Tuy nhiên, không nên đặt giếng ở gần suối sâu vì sẽ khiến nam nữ trong nhà dâm loạn.
  • Đặt ở cung Ly: Chủ nhà dễ mắc bệnh về mắt, ảnh hưởng thị lực.
  • Được đặt ở phương Đinh: Con trai trong nhà sẽ thành đạt, tài lộc đại phát. Do đó, đây là vị trí tốt gia chủ hãy lựa chọn nếu muốn khoan giếng cho nhà mình.
  • Đặt ở phương Mùi: Gia chủ công danh như ý, giàu sang phú quý.
  • Đặt ở cung Khôn: Gia đình sẽ được giàu sang phú quý, an khang thịnh vượng, con cái đuề huề.
  • Đặt ở cung Đoài: Đây là phương đại loạn dâm, không con và chỉ đam mê sắc dục.
  • Giếng nếu đặt ở phương Thân: Trộm cướp cần đề phòng, gia chủ khó khăn trong sinh đẻ. Do đó, nhiều gia đình hiếm muộn có thể xem lại vị trí khoan giếng.
  • Đặt ở phương Dậu: Khó khăn vất vả lúc đầu nhưng sau sẽ sướng. Điều này có nghĩa là khổ trước sướng sau.
  • Giếng được đặt ở phương Canh: Gia đình giàu có. Tuy nhiên, cần chú ý không đặt giếng gần suối sâu vì trai gái trong nhà nảy sinh dâm loạn.
  • Đặt ở phương Tân: Cả trai và gái trong một gia đình đều có đạo đức tốt và hết sức trong sạch.
  • Giếng ở phương Ngọ: Mọi việc trong nhà đều lận đận, bất lợi và không được may mắn.
  • Giếng đặt ở phương Tuất: Gia đình gặp nhiều bất hạnh, con nhỏ chết con lớn bệnh tật. Mọi chuyện đều bất cát.

 

Trên đây là những thông tin mà Bilico đã trả lời về vấn đề có nên khoan giếng trước nhà hay không? Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải tỏa những thắc mắc và chọn lựa phương đào giếng hợp cung mệnh của mình để mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

>>>Tham khảo bài viết: Đang xây nhà có nên đi đám ma?Có nên xây nhà khi có tang?

 




Bài xem nhiều