Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Top #4 cách lựa chọn hàng rào đẹp cho nhà ống (SIÊU HOT) 2022

19/07/2016 15:39 +07 - Lượt xem: 177167

Nhà ống có đặc điểm là hẹp về chiều ngang, nên phần mặt tiền không có nhiều không gian. Tuy nhiên, sẽ rất ngột ngạt nếu như bạn không chăm chút cho hàng rào bao quanh. Vậy lựa chọn hàng rào nhà ống như thế nào? Những mẫu hàng rào đẹp cho nhà ống nào đang thịnh hành. Hãy tham khảo ngay bài viết sau.

Cách lựa chọn hàng rào đẹp cho nhà ống

 

Với những loại hình nhà khác, khoảng không gian xung quanh nhà rộng rãi nên việc lựa chọn hàng rào không quá khó khăn. Nhưng đối với nhà ống, diện tích chiều hang hạn hẹp cho nên lựa chọn mẫu hàng rào đẹp cho nhà ống không phải là đơn giản. Để chọn được kiểu hàng rào phù hợp cần biết cách và theo sát các tiêu chí về thiết kế, kiến trúc.

 

https://hangraodep.vn/wp-content/uploads/2016/07/hang-rao-dep-nha-ong.jpg

Hình ảnh mô tả: Hàng rào đẹp cho nhà ống

 

Để cho hàng rào nhà ống đảm bảo thông thoáng mà an toàn thì tốt nhất chủ nhà nên lựa chọn mẫu hàng rào nào sao cho vừa chắc chắn về chất liệu, vừa đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ.

 

Hàng rào tốt nhất không nên quá cao sẽ gây sự tù túng cho ngôi nhà, bởi đặc điểm những ngôi nhà ống thường hẹp và thiếu sáng. Nhưng, chủ nhà cần nắm chắc chiều cao với tỉ lệ ngôi nhà sao cho phù hợp. Vì hàng rào của một ngôi nhà không chỉ ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi nhà đó mà nó còn góp phần vào cảnh quan đường phố.

 

Vấn đề phong thủy trong lựa chọn hàng rào đẹp cho nhà ống cũng rất đáng cân nhắc. Ngoài việc chú ý chiều cao ra thì chất liệu hàng rào cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó việc lựa chọn màu sơn hàng rào nhà cống cũng đáng được quan tâm. Đối với xây dựng tường hàng rào cho nhà ống không nên xây tường đặc và kết hợp với một số loại hoa sẽ giúp tăng yếu tố phong thủy, vừa làm cho tường rào mới lạ hơn.

 

Thứ #1: Hàng rào kim loại đẹp cho nhà ống

 

Hàng rào sắt vẫn được ưa chuộng nhiều bởi sự sang trọng và an toàn, tuy nhiên nó dễ bị han rỉ  và thường xuyên phải xem xét bảo trì, sơn mới để có thể giữ được sự bền vững của công trình.

 

Hàng rào sắt cho nhà ống

Hình ảnh mô tả: Hàng rào cho nhà ống bằng kim loại

 

Thứ #2: Hàng rào nhà ống đẹp bằng gỗ

 

Hàng rào gỗ cũng là một sự lựa chọn hợp lý vì mang đến sự thoáng đãng, tự nhiên, giúp con người cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và không có cảm giác bị áp lực với ngôi nhà của mình.

 

Hàng rào gỗ cho trường mầm non

Hàng rào đẹp bằng gỗ

 

Tuy nhiên về vấn đề an ninh thì nên cân nhắc vì người lạ rất dễ phá và đột nhập, ngoài ra đây cũng là chất liệu dễ bị mối mọt, tuổi thọ không cao.

 

Thứ #3: Hàng rào nhà ống bằng bê tông ly tâm

 

Hàng rào bê tông ly tâm: là loại hàng rào chắc chắn,độ bền, tuổi thọ cao, vừa có thể mang lại sự thông thoáng tùy thuộc vào yêu cầu của gia chủ, vừa đảm bảo an ninh tốt cho ngôi nhà mà vẫn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp.

 

Hàng rào bê tông ly tâm đẹp

Hình ảnh mô tả: Hàng rào bằng bê tông

 

Do đó, đây là loại hàng rào ngày càng được lựa chọn và sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Nó cũng rất phù hợp với xu hướng sử dụng vật liệu xanh trong xây dựng trên thế giới.

 

Thứ #4: Hàng rào nhà ống bằng kính

 

Trong thiết kế kiến trúc hiên đại, xu hướng sử dụng kính cường lực làm cổng hàng rào vẫn chưa có nhiều. Tường hàng rào sử dụng kính cường lực có những điểm mạnh là khả năng che chắn mà không giới hạn về không gian.

 

https://hangraodep.vn/wp-content/uploads/2016/07/hang-rao-nha-ong-bang-kinh.jpg

Hàng rào bằng kính

 

Hàng rào bằng kính cho nhà ống là một lựa chọn rất hợp lý bởi chúng tạo nên một cái nhìn rộng hơn về không gian, giúp cho không gian như trải rộng hơn.

 

Để giúp hàng rào cho nhà ống đẹp và thu hút hơn, cũng như loại bỏ những áp lực, cảm giác về sự chật chội, không gian bức bối của cả khu phố thì khi xây dựng hàng rào bạn nên cách tân, trang trí thêm một số chi tiết giúp công rình của mình thêm mới lạ, thu hút hơn bằng cách:

 

Trang trí hàng rào nhà ống tinh tế

 

Hàng rào vốn đơn điệu nên nhiều gia chủ trồng thêm cây leo hoặc cây hoa chân hàng rào nhằm tạo nét mềm mại và tươi mát cho hàng rào nhà ống đẹp.

Trồng thêm những cây hoa leo như hoa hồng leo, hoa dạ yến… hoặc một số loại xương rồng, cây xanh khác để giúp không gian của bạn thêm màu sắc, sức sống, cũng tạo sự thoải mái hơn nhiều.

 

Tạo hoa leo trang trí cho hàng rào

Tạo hoa leo trang trí cho hàng rào

 

Trên đây là một số ý tưởng lựa chọn và trang trí hàng rào cho nhà ống mà bạn có thể tham khảo để công trình của mình thêm đặc sắc hơn. Quý khách hàng có thể liên hệ với công ty Bilico chúng tôi để được tư vấn giải đáp những thắc mắc kịp thời nhất.

 




Bài xem nhiều