Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Khuôn bê tông là gì? Ứng dụng trong làm khuôn hàng rào bê tông ly tâm

18/11/2021 00:31 +07 - Lượt xem: 34522

Khuôn bê tông là một trong những vật dụng được dùng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay. Vậy cụ thể khuôn đúc bê tông là gì? Đặc...

Khuôn bê tông là một trong những vật dụng được dùng phổ biến trong ngành xây dựng hiện nay. Vậy cụ thể khuôn đúc bê tông là gì? Đặc điểm – Ứng dụng cụ thể của vật dụng này ra sao?…Mời các bạn cùng Bilico đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

Khuôn bê tông là gì

 

Khuôn Đúc Bê Tông Là Gì?

Khuôn bê tông là vật dụng được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vật dụng này nhé.

 

#1. Bê tông là gì?

Bê tông chính là hỗn hợp bao gồm các vật liệu như: đá, xi măng, cát, thạch cao, nước…kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định, nhằm tạo ra khối bê tông vững chãi, chắc chắn sau khi đông cứng. Hỗn hợp này sẽ biến đổi và có sự đông kết theo quá trình, ít nhất là sau 28 ngày.

Loại vật liệu này có khả năng chịu lực tốt, ít chịu tác động lực từ bên ngoài nên thường được sử dụng cho nhiều công trình xây dựng, mang đến sự vững chãi theo thời gian.

 

Bê tông là gì

 

#2. Khuôn bê tông là gì?

Khuôn đúc bê tông là thiết bị dùng để tạo ra kết cấu bê tông. Trong xây dựng, đây là vật dụng quan trọng nhằm tạo ra bề mặt bê tông đẹp, theo đúng hình dáng thiết kế của khuôn.

*Đối với vật dụng này cần phải đáp ứng tốt các yêu cầu dưới đây:

  • Khuôn cần phải kín để có thể chứa vữa tươi mà không bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • Hình dáng, kích thước của khuôn và vị trí lắp đặt tại công trình cần phải đúng thiết kế, nhằm tạo ra kết cấu bê tông đúng với hình dáng, kích thước theo thiết kế của kết cấu đó.
  • Khuôn cần phải đảm bảo khả năng chịu lực cao.
  • Khuôn cần được thiết kế để đảm bảo khả năng dễ dàng tháo lắp. Lý do bởi khuôn chỉ có giá trị sử dụng đến khi hỗn hợp chứa trong nó đóng rắn. Lúc này cần phải tháo khuôn ra để tái sử dụng cho những lần kế tiếp. 
  • Vật dụng nên được làm từ các chất liệu có độ bền cao, nhằm mục đích tái sử dụng nhiều lần.

Thông thường chúng sẽ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tương ứng với mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này ở phần nội dung tiếp theo của bài viết.

 

Đặc Điểm Nổi Bật Từng Loại Khuôn Đúc Bê Tông

Nếu bạn đang có dự định sử dụng khuôn lấy mẫu bê tông, việc nắm vững đặc điểm của sản phẩm là điều rất quan trọng. Tuy nhiên đối với vật dụng này hiện có nhiều loại, dựa vào chất liệu cấu thành nên sản phẩm. Tương ứng với mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Dưới đây là thông tin chi tiết nhất cho từng loại:

 

#1. Bằng silicon

Đây là mẫu khuôn được làm từ chất liệu silicon. Đây là chất liệu được đánh giá có khả năng chống tia cực tím, chống thấm nước, chịu được nhiệt độ cao…Do đó khi áp dụng để chế tác khuôn, giúp nâng cao độ bền cho sản phẩm, cũng như mang đến nhiều tính năng ưu việt cho sản phẩm.

 

Ưu điểm 

So với các chất liệu khác, khuôn đúc được làm từ silicon sẽ có những ưu điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

  • Tiết kiệm nhân lực thi công: Bởi quá trình sử dụng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện. Không cần đến quá nhiều nhân lực.
  • Thân thiện với môi trường: Silicon được đánh giá là chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Không thải ra môi trường các chất độc hại, nên được nhiều người tin tưởng chọn lựa.
  • Thao tác đơn giản, chỉ cần đổ hỗn hợp vữa tươi vào khuôn và có thể tạo ra sản phẩm theo chỉ đích ban đầu.
  • Công đoạn tháo khuôn dễ dàng.
  • Khuôn đúc bê tông được làm từ chất liệu bền bỉ, nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị hỏng.
  • Khả năng đàn hồi tốt.

 

Nhược điểm

Khuôn đúc bê tông bằng silicon có chất liệu có độ bền cao, chính vì vậy những sản phẩm được làm từ chất liệu này thường có giá thành tương đối cao.

 

Kích thước

Hiện nay đối với loại sản phẩm này được thiết kế với kích thước không quá lớn. Bởi chủ yếu chúng được dùng để tạo ra các chậu hoa, cây cảnh, hay sản xuất bê tông dán tường… Khuôn silicon bê tông thường được thiết kế với kích thước đa dạng tùy theo mục đích tạo hình.

 

Khuông bê tông bằng silicon

 

#2. Bằng nhựa nguyên sinh

Những mẫu khuôn bê tông bằng nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh được giới chuyên môn, cũng như người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, cũng như mức độ an toàn khi sử dụng sản phẩm.

 

Ưu điểm

Nhựa nguyên sinh là loại nhựa nguyên chất, hoàn toàn không thêm bất kỳ thành phần nào, ngay cả các chất phụ gia. Do đó khuôn nhựa đúc bê tông được làm từ chất liệu này sở hữu nhiều tính năng ưu việt:

  • Trọng lượng khuôn nhẹ: So với các chất liệu khác, nhất là khuôn sắt, trọng lượng của khuôn nhựa nguyên sinh nhẹ hơn rất nhiều. Nhờ vậy quá trình vận chuyển hay sử dụng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
  • Độ bền cao: Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh sẽ có độ bền cao, sử dụng dài lâu mà không sợ bị hư hỏng. Từ đó tiết kiệm tối đa chi phí mua mới sản phẩm, giúp tăng lợi nhuận cho người kinh doanh.
  • Các bộ phận được thiết kế tách rời: Khuôn bê tông bằng nhựa nguyên sinh được thiết kế với các bộ phận riêng rẽ, có thể tách rời. Giúp việc tháo lắp các bộ phận của sản phẩm một cách thuận tiện.
  • Tháo khuôn dễ dàng: Thao tác tháo khuôn sẽ diễn ra thuận tiện nhờ vào việc sản phẩm được bố trí hệ thống ốc vít, bu lông trên bề mặt sản phẩm. Nhờ vậy sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất và rút ngắn các công đoạn sản xuất một cách tốt nhất.
  • Vệ sinh khuôn dễ dàng: Chất liệu nhựa sẽ giúp quá trình vệ sinh khuôn diễn ra thuận tiện.
  • Giá thành phải chăng: nên tiết kiệm chi phí sản xuất cho các cơ sở kinh doanh sản phẩm.
  • Tính ổn định cao: Khi sử dụng sản phẩm này, không cần phải quá lo lắng về tình trạng biến dạng khi có sự thay đổi đột ngột của thời tiết.

 

Hình dáng

Đối với loại sản phẩm này, hiện nay thường được các hãng sản xuất thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau tùy vào từng lĩnh vực. Nhưng phổ biến nhất là được thiết kế hình trụ vuông, trụ tròn, hình vuông…Giúp người dùng có thể tùy chọn khuôn mẫu bê tông nhựa theo mục đích sử dụng của bản thân.

 

Khuôn bê tông bằng nhựa nguyên sinh

 

#3. Bằng sắt thép

Khuôn đúc mẫu bê tông bằng thép cũng là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Để hiểu hơn về loại sản phẩm này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu, nhược điểm của sản phẩm nhé.

 

Ưu điểm

Một số ưu điểm nổi bật của khuôn được làm bằng sắt có thể kể đến như sau:

  • Tạo ra sản phẩm có độ chính xác cao.
  • Độ bền cao.
  • Trọng lượng sản phẩm nặng nên mang đến cảm giác đầm tay khi sử dụng.

Với những đặc tính nổi trội này nên thép được ưa chuộng khi làm khuôn đổ trụ bê tông. Thỏa mãn các yêu cầu khắt khe về tính độ bền và chịu lực cao hay việc sử dụng lâu dài ở các công trình xây dựng.

 

Nhược điểm

So với các chất liệu khác, sản phẩm bằng sắt còn tồn đọng một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

  • Trọng lượng sản phẩm nặng, gây khó khăn cho quá trình sử dụng cũng như vận chuyển.
  • Chất liệu sắt dễ bị han gỉ khi tiếp xúc với các điều kiện ngoại cảnh bên ngoài. Ảnh hưởng đến kết cấu cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Giá thành cao.

 

Khuôn bê tông bằng sắt thép

 

Ứng Dụng Khuôn Đúc Bê Tông Trong Thực Tế

Là một trong những vật dụng quan trọng, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Khuôn bê tông có những ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng phổ biến hơn cả là khuôn đúc bê tông trang trí cho sân vườn, tạo hình lối đi, làm giả gạch, giả đá, giả gỗ,… Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay các ứng dụng nhiều trong thực tế hơn sau đây:

 

#1. Kiểm định chất lượng công trình

Đây là một trong những ứng dụng quan trọng trong xây dựng. Bởi nó phục vụ tốt cho công tác kiểm định và đánh giá chất lượng của bê tông. Từ đó có thể đưa ra hướng xử lý kịp thời nếu chất lượng kiểm định không đạt chuẩn.  Điều này sẽ giảm thiểu rủi ro cho các công trình xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình luôn đạt chuẩn. Có thể ví dụ điển hình là khuôn gạch bê tông để kiểm tra chất lượng gạch.

 

Ứng dụng khuôn bê tông kiểm định chất lượng

 

#2. Tạo ra các mẫu chậu cây cảnh

Các mẫu chậu cây cảnh hiện nay phần lớn được tạo nên từ các khuôn bê tông sân vườn. Bởi kích thước của chúng khá nhỏ, hơn nữa còn yêu cầu cao về tính thẩm mỹ nên sử dụng khuôn đúc bê tông là thích hợp nhất.

Ngoài ra sản phẩm còn được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác của đời sống: làm khuôn trồng cỏ, cây hay khuôn tạo hình lối đi,…

 

Ứng dụng khuôn bê tông tạo hình trang trí sân vườn

 

#3. Khuôn hàng rào bê tông ly tâm

Một trong những ứng dụng điển hình của khuôn đúc bê tông thời điểm này, chính là việc tạo ra các cây rào ly tâm. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về ứng dụng này nhé.

 

Ứng dụng khuôn bê tông làm hàng rào ly tâm

 

Tại Sao Khuôn Đúc Bê Tông Được Ứng Dụng Làm Hàng Rào Ly Tâm?

Trên thực tế, xu hướng sử dụng hàng rào ly tâm đúc sẵn được làm từ khuôn của người dân ngày càng cao. Bởi so với các chất liệu làm hàng rào khác, hàng rào bê tông ly tâm không chỉ đảm bảo sự kiên cố, chắc chắn, mà tính thẩm mỹ cũng được đánh giá cao. Cụ thể như sau:

  • Tuổi thọ cao: Do được làm từ hỗn hợp cát + xi măng + nước + cốt thép và được đưa vào quá trình quay ly tâm tốc độ cao. Nên những cây rào thành phẩm bền hơn trước các tác động từ bên ngoài. Từ đó tiết kiệm chi phí sửa chữa, xây mới hàng rào một cách hiệu quả.
  • Tính thẩm mỹ cao: Tùy vào mỗi khuôn bê tông sẽ tạo ra các mẫu rào với kích thước, họa tiết, đường nét khác nhau. Chính sự đa dạng này sẽ giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn trở nên cuốn hút hơn.
  • Đảm bảo yếu tố phong thủy: Theo phong thủy, hàng rào quá kín, quá cao hay quá thấp có thể khiến các năng lượng tích cực không thể vào nhà và tạo điều kiện cho các luồng khí xấu tích tụ trong khuôn viên nhà ở. Trong khi các mẫu rào ly tâm đúc sẵn được thiết kế dạng rời, chiều cao đa dạng sẽ không làm ảnh hưởng đến sự trao đổi của các dòng vận khí đó.
  • Khả năng chịu lực tốt: Các kết quả thử nghiệm cho thấy, đại đa số những mẫu rào ly tâm hiện nay đều có khả năng chịu lực tốt lên đến 80kg theo phương nằm ngang. Từ đó có thể đánh giá, công trình tường rào ly tâm đúc sẵn sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn một cách tốt nhất.
  • Khả năng chống thấm, chống phai màu sơn, chống rêu mốc…hiệu quả. Giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

 

Một Số Mẫu Hàng Rào Ly Tâm Làm Từ Khuôn Bê Tông

Những cây rào ly tâm được tạo nên từ khuôn đúc mẫu bê tông không chỉ có tác dụng bảo vệ ngôi nhà, mà còn có tác dụng tô điểm, giúp không gian sống của bạn trở nên cuốn hút, sang trọng hơn. Dưới đây là một số mẫu rào đang hot nhất thời điểm này, chúng tôi chia sẻ để các bạn được biết:

 

  • Mẫu rào Trúc Sen

Mẫu rào này được lấy cảm hứng từ những cây trúc khỏe khoắn và những búp sen thanh tao với những đường nét mềm mại trên thân cây rào. Đặc biệt với những công trình mang tính chất Phật giáo, hay những công trình biệt thự, nhà vườn… sẽ rất thích hợp để sử dụng. Bởi nó là biểu tượng cho sự may mắn và có khả năng cải thiện phong thủy rất tốt.

 

Mẫu hàng rào bê tông ty tâm Trúc Sen

 

  • Mẫu rào Trụ Tháp

Khuôn đúc bê tông Trụ Tháp là vật dụng chính để tạo nên mẫu rào này. Những đốt xương vuông vức của cây rào sẽ mang đến sự khỏe khoắn, vững chãi cho công trình. Mẫu rào này được thiết kế với chiều cao 1,46m nên thích hợp sử dụng cho cả những ngôi nhà cấp 4 hay các công trình nhà cao tầng, kho xưởng…

 

Mẫu hàng rào bê tông ty tâm Trụ Tháp

 

  • Mẫu rào Công Tước

Sang trọng và đẳng cấp là những gì mà người ta hay nhắc đến mẫu rào này. Bởi các chi tiết, đường nét trên mỗi cây rào được thiết kế khá công phu và cầu kỳ. Do đó nó thích hợp sử dụng cho những công trình mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển.

 

Mẫu hàng rào bê tông ty tâm Công Tước

 

  • Mẫu rào Vệ Sĩ

Những cây rào Vệ Sĩ được tạo nên từ khuôn bê tông Vệ Sĩ nổi bật với các đốt xương to, khỏe. Bên trên đỉnh rào là hình búp ly chưa nở, mang đến vẻ mềm mại, uyển chuyển cho cây rào. Do đó những cây rào Vệ Sĩ hiện lên sự mạnh mẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn trước các tác động từ bên ngoài. Đồng thời cũng mang đến cho không gian sống của bạn sự mềm mại, cuốn hút.

 

Mẫu hàng rào bê tông ty tâm Vệ Sĩ

 

  • Mẫu rào Thiên Ý

Mỗi cây rào Thiên Ý được thiết kế với chiều cao 1600mm với phần thân láng minh, kết hợp với những họa tiết hoa văn tinh tế trên thân cây rào. Bên trên đỉnh cây rào được tạo hình búp ly, giúp tôn lên vẻ đẹp cho mẫu rào này.

 

Mẫu hàng rào bê tông ty tâm Thiên Ý

 

Địa Chỉ Cung Cung Cấp Khuôn Hàng Rào Bê Tông Ly Tâm Uy Tín

Hàng rào đẹp Bilico là thương hiệu chuyên cung cấp khuôn bê tông hàng rào ly tâm uy tín hàng đầu hiện nay. Trên thị trường hiện có nhiều đơn vị cung cấp khuôn hàng rào bê tông đúc sẵn. Vậy sản phẩm của chúng tôi có gì nổi bật mà được nhiều người tiêu dùng tin tưởng đến vậy?

  • Chất liệu nhựa nguyên sinh giúp tăng độ bền, khả năng chống va đập cho sản phẩm. Đặc biệt an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.
  • Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, giúp quá trình sản xuất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.
  • Khuôn đúc bê tông hàng rào có tuổi thọ cao, có thể sản xuất ra hàng nghìn cây rào mỗi ngày.
  • Những cây rào thành phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, bề mặt bóng mịn, đều màu.
  • Khuôn rào được thiết kế với 3 bộ phận chính gồm: ngọn rào, thân rào, chân đế. Những bộ phận này được thiết kế rời. Do đó có thể dễ dàng lắp ghép các bộ phận của sản phẩm này vào các bộ phận của sản phẩm khác, để có thể tạo nên sản phẩm độc đáo, mới lạ.
  • Quá trình sản xuất những cây rào ly tâm bằng loại khuôn này không cần đến quá nhiều nhân công, nên tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Bilico vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về khuôn mẫu đúc bê tông. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp bạn hiểu hơn về khuôn mẫu hàng rào bê tông. Đừng quên liên hệ đến chúng tôi theo số 0986168007, nếu bạn cần đặt mua khuôn hàng rào bê tông chất lượng nhé.

 

Nội dung: Hangraodep.vn

 




Bài xem nhiều