Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Bê tông ly tâm là gì? Ưu điểm | Ứng dụng trong cuộc sống

23/09/2020 15:12 +07 - Lượt xem: 72654

Bê tông ly tâm là gì? Tại sao lại được nhiều người sử dụng đến vậy? Vật liệu này có những ưu điểm gì và được ứng dụng như thế nào? Để hiểu chi tiết hơn về vật liệu đang được ưu chuộng hàng đầu này, cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

 

Bê tông ly tâm là gì

 

Bê tông ly tâm là gì?

Bê tông ly tâm là gì? – là vật liệu được sản xuất dựa trên quy trình cao cấp, hiện đại. Áp dụng phương pháp quay ly tâm, sau đó mang hấp lò ở nhiệt độ cao 95 độ C. Trong đó, phần cốt thép làm từ những sợi cáp căng kéo ứng lực trước, đảm bảo độ chắc chắn tuyệt đối, tính bền bỉ cao.

 

Bê tông ly tâm là gì?

 

Ưu điểm của bê tông ly tâm

Đối với tất cả các vật liệu khi tiến hành xây dựng các công trình thì bê tông ly tâm là được khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Vậy nó có những ưu điểm vượt trội như nào? Hãy tham khảo ngay phần dưới đây nha:

 

Ưu điểm bê tông ly tâm

 

  1. Độ bền bỉ, chắc chắn: với các chất liệu cấu thành cát, xi măng, thép,… liên kết với nhau tạo ra bê tông có độ cứng tuyệt đối, bền bỉ trong nhiều yếu tố tác động, không lo ăn mòn.
  2. Tuổi thọ lên đến 50-60 năm: được kết hợp bằng nhiều nguyên vật liệu chắc chắn, giúp tính năng của bê tông có tuổi thọ sử dụng cao, không bị ảnh hưởng các vấn đề gây ảnh hưởng.
  3. Dễ dàng thi công, lắp đặt: phần lớn sản phẩm bê tông được đơn vị sản xuất sẵn theo kiểu dáng, hình thù nên việc thi công lắp đặt rất dễ dàng, thuận tiện, thời gian hoàn thành nhanh chóng.
  4. Chịu lực cao: độ cứng bê tông cực cao nên khả năng chịu lực vô cùng tốt, không lo cong vênh, đứt gãy, vỡ vụn.
  5. Thích hợp cho nhiều địa hình, công trình: với các công trình, địa hình đất đai dù cứng, mềm thì bê tông ly tâm đều thích hợp xuyên qua các tầng lớp đất, lắp đặt công trình, đem tới sự chắc chắn tuyệt đối như cầu vượt, nhà cao tầng, bến cảng,…
  6. Mẫu mã, kích thước, thẩm mỹ đa dạng: tùy theo từng mục đích xây dựng công trình, ta có thể lựa chọn các sản phẩm bê tông ly tâm phù hợp về quy mô kích thước, độ thẩm mỹ, mẫu mã đa dạng. Hiện này có rất nhiều làm từ loại vật liệu này như ví dụ cụ thể hàng rào bê tông ly tâm, cọc bê tông,….
  7. Chi phí hợp lý: so các chất liệu khác thì các vật liệu làm từ bê tông ly tâm có giá thành phù hợp, không quá mắc, thích hợp để đầu tư lựa chọn, lắp đặt sản phẩm bê tông này.

 

Ứng dụng của bê tông ly tâm trong đời sống

Hiện nay, nhờ những đặc tính vượt trội của vật liệu bê tông đem lại, nên nó được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực đời sống, điển hình là các công trình xây dựng nhà ở, chung cư, xí nghiệp,….

 

1. Hàng rào bê tông ly tâm

Nhu cầu sử dụng các mẫu hàng rào bê tông ly tâm trở thành xu hướng siêu hot cho nhiều công trình hiện nay. Quy quy trình sản xuất khắt khe, tỉ mỉ tạo ra các mẫu thiết kế khác nhau với nhiều họa tiết, hoa văn đặc sắc, độc đáo, ấn tượng, toát lên vẻ đẹp, tính nghệ thuật giúp công trình trở nên sang trọng, đẳng cấp. Đồng thời còn đảm bảo tính an ninh, an toàn cao tránh mọi tác nhân xấu, không sợ thấm thoát đồ đạc, tài sản.

 

Hàng rào bê tông ly tâm

 

Các mẫu hàng rào bê tông ly phổ biến mà ta dễ dàng nhìn thấy như lục giác, trụ tháp, công tước, trúc xen, thiên ý, vệ binh 2 lỗ,….

 

2. Cọc bê tông ly tâm

 

Cọc bê tông ly tâm

 

Mang tới nền móng chắc chắc, không lo bị sụt lún thì các mẫu cọc bê tông ly tâm là sự lựa chọn hoàn hảo trong từng công trình nhà, chung cư cao tầng, doanh nghiệp,…Với thiết kế chuyên nghiệp, vô cùng tỉ mỉ bằng chất liệu cao cấp tạo ra các tính năng chịu lực nón cao, chống ăn mòn, chống thấm tuyệt tuyệt đối, không lo biến dạng, nâng đỡ toàn bộ công trình. Đồng thời, khâu thi công, lắp đặt, vận chuyển đơn giản, dễ dàng. Chuyên sử dụng làm nền móng trong các công trình trạm điện, nhà cao tầng, cầu vượt, bến cảng, tường chắn,….

>> Quý khách có thể tham khảo thêm: Cọc Bê Tông Dự Ứng Lực Là Gì? | Ưu Điểm | Ứng Dụng

 

3. Cống bê tông ly tâm

Đảm bảo quá trình vận chuyển nước, nước thải hoàn hảo, tránh các tình trạng vỡ ống xảy ra, mất nhiều chi phí sửa chữa, thời gian thi công ảnh, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh hoạt mọi người thì cống bê tông ly tâm là loại cống ứng dụng phổ biến hiện nay. Trải qua quy trình sản xuất chuyên nghiệp, hiện tại tạo ra các mẫu cống chắc chắn, bền bỉ theo thời gian, không sợ phá vỡ, ít xảy ra các vấn đề, bảo trì, bảo dưỡng ít.

 

Cống bê tông ly tâm

 

Toàn bộ thông tin bê tông ly tâm là gì? chi tiết, đầy đủ mà Bilico muốn chia sẻ. Hy vọng rằng, các kiến thức trong bài viết hôm nay sẽ giúp quý bạn đọc hiểu thêm hơn về vật liệu này để lựa chọn trong các công trình xây dựng chắc chắn.

 




Bài xem nhiều