Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Có nên làm hàng rào kính cường lực?

25/01/2021 15:32 +07 - Lượt xem: 32421

Để trả lời cho câu hỏi có nên làm hàng rào kính cường lực hay không? Thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm, cách nhận biết cũng như ưu nhược điểm của loại kính cường lực trong bài viết sau đây nhé.

Có nên làm hàng rào kính cường lực

 

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là một dạng của loại kính thông thường được gia nhiệt đến ngưỡng biến dạng 650­°C sau đó thì nó được làm lạnh một cách nhanh chóng bằng khí nén để đạt đến mục đích cuối cùng là nó làm tăng ứng suất bề mặt của tấm kính, tạo sức căng bề mặt, giúp tăng khả năng chống chịu lực và khả năng chống chịu lực va đập mạnh, nó chịu được trọng tải khá lớn và có thể chống bể vỡ do ứng suất nhiệt.

 

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là gì?

 

Cách nhận biết kính cường lực

1. Nhận biết bằng mắt thường

  • Loại kính cường lực khi ra sản phẩm thường được mài và bo tròn chứ không vuông vức và sắt cạnh như các loại kính thông thường.
  • Nếu như bạn nhìn nghiêng thì sẽ thấy loại kính cường lực không phẳng bằng các loại kính thông thường bởi vì nó trải qua quá trình tôi luyện, sẽ có cảm giác kính cường lực hơi bị cong nếu như chú ý thì bạn sẽ thấy.

2. Nhận biết bằng cách khác

  • Dùng búa để gõ nhẹ vào tấm kính nếu như kính cường lực sẽ có tiếng vang lớn, tuy nhiên cách này không khuyến khích dùng vì nếu mạnh tay quá sẽ dễ vỡ cả tấm.
  • Khi mà kính vỡ thì kính cường lực sẽ vỡ vụn tạo thành các hạt lựu không chứa sắt nhọn nên nó sẽ không gây sát thương.

 

Cách nhận biết kính cường lực

Cách nhận biết kính cường lực

 

Có nên làm hàng rào bằng kính cường lực

Để biết được có nên làm hàng rào bằng kính cường lực không? Thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của loại chất liệu này.

1. Ưu điểm hàng rào kinh cường lực

  • Có khả năng chịu được lực cao: Về mặt cơ học thì loại kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao khoảng 4 đến 5 lần so với kính thông thường cùng độ dày nhờ vào ứng suất nén trên bề mặt tạo ra khi mà tôi kính, nó giúp cho kính chịu được rung chấn và sức gió lớn cũng như sự va đập mạnh.
  • Có khả năng chịu sốc nhiệt: Loại kính này có tính chịu sốc nhiệt rất cao, nó có thể chịu được sự thay đổi nhiệt lên đến 200°C mà không sợ bị vỡ. Trong khi loại kính thông thường chênh lệch nhiệt độ thay đổi đột ngột không quá 50°C.
  • Có độ an toàn cao: Kính cường lực là loại kính khó vỡ, nhưng nếu khi bị vỡ thì nó vỡ dưới dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không bén, vô hại nên nó sẽ không gây tổn thương. 
  • Ngoài ra kính còn dễ dàng vệ sinh và lau chùi: Bề mặt của kính sáng bóng nên việc lau chùi rất dễ dàng, không bị cong vênh hoặc là bị biến dạng. Bên cạnh đó còn giúp lấy ánh sáng một cách tự nhiên nhất.

2. Nhược điểm

  • Loại vật liệu này không tạo được nhiều kiểu dáng khác nhau nên sẽ cảm thấy cứng nhắc.
  • Bên cạnh đó nó cũng không đảm bảo được chức năng chống trộm bởi vì kẻ gian có thể trèo vào qua tấm kính để đột nhập vào nhà.
  • Giá thành của loại vật liệu này cũng tương đối là cao.
  • Phải thường xuyên lau chùi và vệ sinh để tránh bụi bẩn, tạo nên các vết ố gây mất thẩm mỹ.
  • Khi mà có mép kính bị hư hỏng thì toàn bộ hàng rào bằng kính sẽ bị ảnh hưởng và rất dễ bị nứt ra.

Với những ưu và nhược điểm kể trên đã trả lời cho chúng ta cầu hỏi có nên làm hàng rào kính cường lực và câu trả lời là nên làm.

 

Nên xây hàng rào kính cường lực tại vị trí nào?

Loại hàng rào kính cường lực rất phù hợp cho nhiều công trình khác nhau từ nhà ở cho đến các quán công cộng như là cafe, biệt thự, các trung tâm thương mại, khu vui chơi,… giúp mang đến không gian sang trọng, hiện đại và cả sự tinh tế. Tuy nhiên để đảm bảo được an ninh thì chúng cần được kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác nhau.

 

Nên xây hàng rào kính cường lực ở vị trí nào?

Vị trí lắp đặt hàng rào kính cường lực

 

Trong bài viết này chúng tôi đã gửi tới quý bạn đọc cách nhận biết và trả lời câu hỏi: “có nên làm hàng rào kính cường lực?” để các bạn có thể tham khảo. nếu có thắc mắc mà bạn cần được giải đáp vui lòng liên hệ với Bilico để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ các tư vấn viên của chúng tôi.

>> Quý vị có thể tham khảo thêm: Hàng rào gỗ pallet – Cách làm hàng rào bằng gỗ pallet〈DỄ DÀNG〉

 




Bài xem nhiều