Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Trồng hàng rào trúc quân tử tạo phong thủy (TUYỆT ĐẸP)

13/05/2020 09:17 +07 - Lượt xem: 82233

Cây trúc quân tử ngoài tác dụng trồng làm cảnh thì nó còn được trồng làm hàng rào. Hàng rào trúc quân tử không những tạo nên vẻ đẹp xanh mát mà còn mang những ý nghĩa phong thủy tuyệt đẹp. Hãy cùng Bilico tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc loài cây này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cây trúc quân tử hàng rào

Nhắc đến các loại cây xanh vừa thích hợp trồng làm cảnh lại vừa hợp phong thủy phải kể đến cây trúc quân tử. Cây có dáng thẳng tắp, lá xanh quanh năm, những đốt thân khỏe khoắn tượng trưng cho sự oai phong lịch lãm của đấng nam nhi. Đó là lý do vì sao hàng rào trúc quân tử được trồng trang trí rất nhiều công trình khác nhau: quán cà phê, trồng làm cảnh tô điểm cho không gian sân vườn…

 

Hàng rào trúc quân tử

 

Đặc điểm cây trúc quân tử

Trúc quân tử thuộc họ nhà tre trúc nên rất dễ trồng và thích hợp với mọi loại đất khác nhau. Cây mọc dạng bụi nhỏ, thưa, dáng cây thẳng tắp, cao từ 1,5 đến 3m. Phần thân của cây có màu vàng óng, bao gồm nhiều đốt giống như thân tre. Phần gốc cây có thân rễ bò dài. Cành cây mềm và thưa, có thể dễ dàng uốn tạo kiểu. 

Một điểm nhấn của loài cây này không chỉ nằm ở dáng thân đẹp mà còn nằm ở hình dáng và màu sắc của lá. Lá trúc quân tư thon dài, có màu xanh bóng. Lá không có cuống nhọn ở đầu mà có bẹ ôm thân và mọc thành từng chùm trên mỗi đốt thân. Cây cũng có hoa và quả gần giống như cây tre mà chúng ta thường thấy.

Trúc quân tử là loại cây rất dễ trồng và ưa nhiều ánh nắng. Cây hầu như không bị sâu bệnh nên rất dễ chăm sóc. Cây không ưa úng nước do đó đất trồng cây nên là nơi khô ráo, thoát nước.

 

Công dụng của cây trúc quân tử

Công dụng lớn nhất của cây trúc quân tử là trồng làm cây cảnh trang trí, trồng làm hàng rào. Ngoài ra đây cũng là cây phong thủy mang nhiều ý nghĩa to lớn. Cây tượng trưng cho sự sống mãnh liệt và tinh thần ý chí hiên ngang. Trồng cây trúc quân tử trong nhà giúp cân bằng năng lượng âm dương, thu hút vượng khí và giúp mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

 

Cách trồng hàng rào trúc quân tử

Trúc quân tử là loại cây rất dễ trồng, do đó các bạn có thể trồng hàng rào trúc quân tử đơn giản theo những gợi ý dưới đây từ Bilico:

 

➣ Chuẩn bị đất trồng cây

Đất trồng cây rất quan trọng, nó giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu để nuôi cây sinh trưởng và phát triển. Đất trồng cây trúc quân tử nên là loại đất mục kết hợp xơ dừa, phân hữu cơ và trấu đen. Nên để một thời gian để cho đất hoai mục. Bạn cũng có thể mua sẵn đất trồng cây có bán tại các cửa hàng chuyên về nông nghiệp.

 

➣ Đào hố trồng cây

Sau khi đã chuẩn bị xong đất trồng cây thì chúng ta tiến hành đào hố trồng cây trúc quân tử. Nên đào hố có chiều rộng cách bầu cây từ 10 đến 20cm, độ sâu từ 10 đến 15cm. Nếu trồng vào bồn thì cần xác định bồn chứa có khả năng thoát nước tốt.

 

Trồng cây trúc quân tử hàng rào

Hình ảnh minh họa: Cây trúc quân tử được trồng rất phổ biến trong đời sống

 

➣ Tiến hành trồng cây

Đổ hỗn hợp đất trồng cây vào hố. Dùng dao rạch túi bầu sao cho bầu đất không bị vỡ. Đưa bầu cây xuống hố và dùng đất trong lòng hố vun lại cho cây đứng thẳng. Không nên để bầu đất thấp hơn mặt đất tự nhiên hoặc quá cao so với mặt đất tự nhiên.

 

➣ Tưới nước

Sau khi vừa trồng cây xong thì dùng tay nén đất cho chặt sau đó tưới nước, tạo độ ẩm vừa phải cho cây. Sau khi vừa trồng nên tưới nước thật đẫm. Dưới phần chân gốc của cây trúc quân tử chúng ta có thể kết hợp trồng thêm cây dương sỉ để che bớt phần thân gốc trống đồng thời tạo độ ẩm tự nhiên và giúp cho hàng rào có màu xanh mát dễ chịu.

 

Cách chăm sóc hàng rào trúc quân tử

 

Hàng rào trúc quân tử không đòi hỏi nhiều công chăm sóc cũng như các bước kỹ thuật chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên vẫn cần hiểu về cách chăm sóc loài cây này để có thể tạo nên không gian sống xanh mát, thẩm mỹ.

Trúc quân tử thuộc cây nhiệt đới, khỏe mạnh, sinh trưởng và phát triển nhanh nên rất được nhiều người ưa chuộng. Cây cũng rất dễ trồng và chăm sóc, có khả năng chịu nắng, chịu hạn rất tốt, và đặc biệt là rất ít sâu bệnh. Do đó, chỉ cần thực hiện trồng cây trúc quân tử như hướng dẫn ở phần trên kết hợp cung cấp nước vừa đủ là bạn đã có một hàng rào trúc quân tử xanh mát, đẹp mắt.

 

Chăm sóc hàng rào trúc quân tử

Hình ảnh minh họa: Trúc quân tử là loài cây rất dễ chăm sóc

 

Vì đây là loại cây ưa sáng cho nên chúng ta cần đảm bảo vị trí trồng cây có đủ ánh sáng. Việc thiếu ánh sáng sẽ khiến cho cây bị muội đen và dáng cây yếu đi rất nhiều. Trồng tại những nơi đủ ánh sáng giúp dáng cây khỏe khoắn, thân vàng lá xanh và hạn chế sâu bệnh tốt hơn. Nhiệt độ phù hợp với trúc quân tử là khoảng 25-30 độ C, tuy nhiên cây cũng có thể chịu được rét đến -8 độ C.

Là loại cây ưa ẩm nhưng không chịu nước tốt cho nên khi trồng cây trúc quân tử chúng ta cần chú ý tránh không để cây bị úng nước. Khi bạn thấy lá cây xoăn lại thì hãy tưới nước cho cây. Tốt nhất nên bổ sung nước cho cây 2 đến 3 lần trong 1 tuần, chú ý tưới nước vừa đủ ẩm ướt.

Trên đây là những thông tin do Bilico cung cấp về cách trồng và chăm sóc hàng rào trúc quân tử. Với một loại cây đẹp và rất thích hợp trồng trang trí làm hàng rào như thế này, còn chần chừ gì nữa mà không tô điểm ngay cho không gian sống nhà mình bằng cây trúc quân tử chứ? Chúc bạn thành công!

 

>>>Xem thêm: Ý tưởng làm hàng rào tre (VỪA BỀN VỪA RẺ)

 




Bài xem nhiều