Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Cách trồng cây Ắc Ó làm hàng rào (CHUẨN NHẤT)

15/01/2020 16:53 +07 - Lượt xem: 116039

Trồng cây ắc ó làm hàng rào đang là xu hướng lựa chọn của nhiều công trình nhằm mang đến vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, tạo không gian xanh mát. Vậy cách trồng và chăm sóc cây ắc ó làm hàng rào như thế nào là chuẩn và đẹp nhất sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Cách trồng cây ắc ó làm hàng rào

 

Đặc điểm và công dụng cây ắc ó làm hàng rào

Cây ắc ó là loại cây thân bụi rất hữu ích trong cuộc sống của chúng ta, thường gặp nhiều tại các công trình hàng rào, công trình cây xanh công cộng.

 

Đặc điểm cây ắc ó

Về đặc điểm hình thái thì đây là loài cây thân gỗ nhỏ, có chiều cao trung bình 0,5 – 2 mét. Cây có nhiều mắt và phân cành nhánh nhiều, tạo nên những bụi cây xum xuê. Thân cây màu xanh, lá cây màu xanh đậm và bóng có hình bầu dục nhọn ở phần đầu và mọc đối xứng với nhau. Gân lá có màu vàng nổi bật, những lá đầu cành có màu xanh nhạt hơn.

Cây ắc ó cũng có hoa. Hoa của chúng mọc ngay ở phần nách lá. Hoa lớn và có màu trắng, nhụy hoa màu vàng nổi bật. Quả của loại cây này là dạng quả nang và có 4 hạt. Từ quả có thể ươm thành cây con.

 

Cách trồng cây ắc ó làm hàng rào

Hình ảnh minh họa: Đặc điểm cây ắc ó làm hàng rào dễ trồng và sinh trưởng tốt

 

Về đặc điểm sinh lý, đây là loài cây ưa nắng và có khả năng sinh trưởng cực tốt trong mọi điều kiện tự nhiên khác nhau. Loại cây này đặc biệt ưa sinh trưởng trong môi trường đất mùn, giàu dinh dưỡng và có thể thoát nước tốt. Trong điều kiện hạn, cây cũng có thể chịu đựng được tuy nhiên thời gian chịu hạn không dài.

Có nhiều cách để trồng và nhân giống cây ắc ó, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là giâm cành. Đây là loại cây rất thích hợp trồng làm hàng rào và các công trình cây xanh khác mang đến vẻ đẹp xanh mát cho không gian.

 

Công dụng của cây ắc ó

Một công dụng được xem là phổ biến nhất của cây ắc ó chính là trồng viền, trồng tạo hình cho công trình và làm hàng rào. Với những đặc điểm sinh lý và hình thái như phân tích ở trên, thì cây ắc ó đặc biệt phù hợp cho các công trình hàng rào. Các công trình khác cũng sử dụng loại cây này để trồng viền, tạo chữ, tạo hình rất đẹp, gia tăng mỹ quan không gian.

 

cách trồng cây ắc ó làm hàng rào

Hình ảnh minh họa: Cây ắc ó ngoài khả năng làm hàng rào còn có tác dụng làm thuốc

 

Ngoài việc được biết đến nhiều nhất là trồng cây ắc ó làm hàng rào thì trong y học, cây ắc ó có tác dụng làm thuốc chữa một số bệnh như đau dây thần kinh, nhức mỏi, tê thấp … bằng cách kết hợp với các vị thuốc khác hoặc ngâm rượu, loài cây này mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị cho người bệnh.

 

Cách trồng cây ắc ó làm hàng rào

Chính bởi những đặc tính ưu việt của loại cây này nên rất phù hợp với việc dùng làm hàng rào xanh. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chiều cao vừa phải và cành lá dày, lá xanh đậm quanh năm nên giúp tạo nên công trình xanh rất đẹp mắt.

 

Hình ảnh minh họa: Cây ắc ó dùng để trồng làm hàng rào rất phổ biến hiện nay

 

Cách trồng cây ắc ó làm hàng rào rất đơn giản. Bạn chỉ cần xác định vị trí chính xác để làm hàng rào sau đó trồng cây bằng cách giâm cành. Mỗi một đoạn cành dài khoảng 18 đến 20 cm rồi chọn đất mùn và giâm cành xuống đất. Để kích thích tối đa sự phát triển của cây thì đất nền cần phải có độ ẩm xốp và tưới nước để duy trì độ ẩm sau khi trồng, lời khuyên thích hợp nhất là nên trồng loại cây này vào mùa mưa.

Khoảng 15-20 ngày cành hom ắc ó sẽ ra chồi lá mới. Vì cây có khả năng sinh trưởng mạnh và không bị sâu bệnh cho nên cây sẽ nhanh chóng phát triển xanh tốt. Nếu thấy hom nào không lên mầm, bị đen thân có nghĩa cây đã bị ngấm nước. Do đó, hãy giâm thay thế hom giống khác.

 

Cách chăm sóc hàng rào cây ắc ó

Là loại cây sinh trưởng nhanh và ít bị sâu bệnh do đó việc trồng cây ắc ó làm hàng rào cũng không mất nhiều công chăm sóc mà tuổi thọ cây lâu dài, chi phí thấp. Để tạo khuôn đẹp và đảm bảo kích thước cố định cho hàng rào thì nên thường xuyên cắt tỉa cành lá. 

cách trồng cây ắc ó làm hàng rào

Hình ảnh minh họa: Cây ắc ó cần thường xuyên cắt tỉa và tưới tiêu nước hợp lý

 

Cây không chịu được khô hạn trong thời gian dài và cũng không chịu được úng nước, do đó, cần có hệ thống cung cấp nước cho cây một cách hợp lý. Nên bổ sung nhiều mùn đất để giúp cây có đầy đủ dinh dưỡng.

Trên đây là những thông tin về cách trồng cây ắc ó làm hàng rào và chăm sóc hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ có được một công trình hàng rào cũng như một không gian sống đẹp bắt mắt.

>>>Tham khảo thêm những loại cây trồng hàng rào khác Tại đây

 




Bài xem nhiều