Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Bản Vẽ Thiết Kế Hàng Rào Tôn Công Trường

27/11/2019 11:14 +07 - Lượt xem: 190147

Hiện nay, các công trường xây dựng của các dự án chung cư, khách sạn, trung tâm thương mại, hay làm cầu đường,... khi chuẩn bị xây dựng đều thực hiện che chắn xung quanh bằng hàng rào tôn nhằm đảm bảo an toàn và vệ sinh cho bên ngoài công trường. Với bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường dưới đây sẽ giúp bạn tìm được loại hàng rào tôn vững chắc, đảm bảo chức năng của nó.

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

 

Hàng rào tôn công trường là gì và công dụng của nó?

Hàng rào tôn công trường là một loại hàng rào được làm từ tôn dùng để bao quanh công trình chuẩn bị thi công và đang thi công. Trên hàng rào thường được căng tấm bạt có in về nội dung, hình ảnh, logo… về công trình đó để vừa là che chắn, bảo vệ, đồng thời để giới thiệu, quảng cáo cho chủ đầu tư, nhà thầu.

Việc sử dụng hàng rào tôn cho các công trình đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thi công cũng như sử dụng công trình lâu dài. Và nó cũng là một trong những điều bắt buộc của các cơ quan có thẩm quyền khi kiểm tra việc thi công của các công trình hiện nay.

 

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

 

Hàng rào tôn công trường có tác dụng sau:

  • Che chắn cho các công trình xây dựng
  • Bảo vệ vật tư của các công trường
  • Đảm bảo tính mỹ quan và hạn chế làm rơi vãi các vật tư xây dựng ra xung quanh
  • Đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh và người đi đường
  • Ngăn cản bụi bặm
  • Cách âm hiệu quả, quá trình xây dựng sẽ tạo ra những tiếng ồn làm ảnh hưởng tới người dân xung quanh, do đó những chiếc hàng rào tôn là vô cùng cần thiết.
  • Làm nền quảng cáo cho chủ đầu tư hoặc các nhà thầu thi công.

Từ những tác dụng trên thì chúng ta có thể khẳng định rằng hàng rào tôn công trường là vô cùng quan trọng và cần thiết.

 

Cấu tạo của hàng rào tôn công trường

Hàng rào tôn công trường có cấu tạo khá là đơn giản, nó bao gồm các khung sắt hoặc thép làm trụ và phần tôn để che chắn ở trên.

 

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

 

Lưu ý: Khung hàng rào cần phải đảm bảo chắc chắn, thép phải dày và trụ sắt cần được chôn sâu xuống dưới lòng đất, cần thiết có thể đổ bê tông để có thể chống chịu lại lực ngang của gió lớn và mưa bão.

Nếu kết hợp các tấm bạt quảng cáo trên hàng rào thì những tấm bạt này cần phải dày dặn, nội dung và hình ảnh trên bạt phải rõ ràng để dù có bị mưa gió thì vẫn giữ được sự rõ nét khi nhìn vào.

 

Ưu, nhược điểm của hàng rào tôn công trường

#1. Ưu điểm

  • Độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài, có thể tái sử dụng nhiều lần.
  • Khả năng chịu nhiệt tốt, có thể chống chọi lại với những tác động mạnh của thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, gió giật,…
  • Tiết kiệm chi phí, làm hàng rào tôn rẻ hơn so với các vật liệu xây dựng khác, lại có thể tái sử dụng nên càng tiết kiệm.
  • Trọng lượng nhẹ nên việc lắp đặt và thi công dễ dàng, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để thi công chúng mà vẫn mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho người tiêu dùng.
  • Thích hợp với mọi công trình lớn nhỏ.

#2. Nhược điểm

  • Với những ưu điểm vượt trội trên thì hàng rào tôn công trường vẫn có một số nhược điểm đó là kiểu dáng, thiết kế và màu sắc không được đa dạng như các vật liệu xây dựng khác. Do đó, khi sử dụng loại hàng rào này bạn nên kết hợp với những tấm bạt quảng cáo để vừa quảng cáo lại vừa tăng tính thẩm mỹ.

 

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

Bản vẽ thiết kế là bản vẽ biểu diễn hình dạng, cơ cấu của một khu vực, một quần thể các công trình hoặc của một công trình cụ thể. Cho người xem một hình ảnh gần như thật nếu có được xây dựng. Sử dụng bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường sẽ có 4 lợi ích:

 

#1. Biết trước hình ảnh hàng rào

Với bản vẽ thiết kế bạn có thể hình dung được hàng rào tôn công trường sẽ như thế nào khi nó hoàn thiện. Từ đó bạn có thể thay đổi những điểm mình chưa hài lòng một cách dễ dàng.

 

#2. Dễ dàng thay đổi nếu không ưng ý

Bản vẽ thiết kế chỉ là bố trí tạm thời trên giấy hoặc máy tính, do đó bạn có thể xem và thay đổi bất kỳ điểm nào không ưng ý. Nếu không có bản vẽ, bạn cứ mua và làm mà không biết có có đúng hay không, có hợp hay không, có bị thừa hay thiếu không….

 

#3. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Có bản vẽ thiết kế trong tay, bạn sẽ nắm sơ bộ được những nguyên vật liệu cần thiết và kích thước phù hợp. Từ đó, dễ dàng lên kế hoạch mua sắm hoặc giao cho đơn vị thiết kế thi công thực hiện. Tránh tình trạng thừa thiếu, vừa mất thời gian vừa tốn thêm chi phí.

 

#4. Được tư vấn những điều chưa hợp lý.

Khi bạn có kế hoạch làm hàng rào tôn công trình, bạn sẽ liên hệ với đội thiết kế chuyên nghiệp và nói những ý tưởng sơ bộ của mình. Khi đó, những người thiết kế có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn những điều chưa hợp lý, những điều còn thiếu, tư vấn và lựa chọn chất liệu phù hợp … để tạo ra một hàng rào tôn công trường hoàn hảo nhất.

 

Một số bản vẽ thiết kế và hình ảnh thực tế

 

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

Hình ảnh bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

 

Bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường

Hình ảnh một số mẫu hàng rào tôn công trường.

 

Trên đây là thông tin về hàng rào tôn công trường và bản vẽ thiết kế hàng rào tôn công trường. Qúy khách cũng có thể tham khảo thêm những mẫu hàng rào bê tông ly tâm chất lượng của công ty Bilico chúng tôi với đa dạng về kiểu dáng mẫu mã và kích thước khác nhau.

 




Bài xem nhiều