Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Có nên xây nhà hình chữ L không? Cách (HÓA GIẢI) phong thủy

10/04/2020 11:48 +07 - Lượt xem: 60776

Có nên xây nhà hình chữ L không? là vấn đề gây nhiều tranh cãi bởi nó khá phổ biến trong kiến trúc nhà ở hiện nay. Có một số ý kiến cho rằng loại hình nhà ở này không mang lại giá trị phong thủy tốt đẹp. Vậy thực hư vấn đề này ra sao? cùng Bilico tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên xây nhà hình chữ L không

 

Đặc điểm phong thủy của nhà hình chữ L

Để giải đáp cho câu hỏi có nên xây nhà hình chữ L không?, chúng ta cần tìm hiểu về phong thủy của loại hình kiến trúc này:

Theo quan niệm phong thủy dân gian, hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Do đó, khi xây nhà, lựa chọn hình dáng ngôi nhà là điều rất quan trọng. Kiến trúc nhà ở có nhiều kiểu dáng nhà khác nhau, trong đó có dáng nhà chữ L. Vậy phong thủy nhà chữ L có đặc điểm gì?

 

Phong thủy nhà chữ L

Hình ảnh: Thiết kế nhà hình chữ L rất phổ biến hiện nay

 

Phong thủy hình dáng nhà đẹp nhất là hình vuông. Bởi theo quan niệm, trời tròn, đất vuông, cho nên lựa chọn hình dáng nhà vuông vặn hay hình chữ nhật là lựa chọn của nhiều người.

Mô hình nhà ở theo các hình đó không bị khuyết đi góc cạnh nào thể hiện sự tròn đầy, không khuyết thiếu. Những ngôi nhà có hình khuyết thể hiện sự mất cân bằng và không hài hòa về tổng thể.

Như vậy, theo kiến thức phong thủy thì ngôi nhà hình chữ L bị khuyết góc cạnh, không có sự cân bằng. Đó là hình dáng nhà xấu về phong thủy. Nó thể hiện cho sự khuyết thiếu và mất cân bằng trong cuộc sống, ảnh hưởng đến một số mặt khác nhau như tiền tài, sự nghiệp hay đường sức khỏe, con cái …

 

Có nên xây nhà hình chữ L không?

Trong những vấn đề về phong thủy như phân tích ở trên thì ta thấy rằng nhà chữ L có phong thủy không tốt. Tuy nhiên trên thực tế vấn có những gia chủ lựa chọn hình dáng này. Vậy có nên xây nhà hình chữ L ?

Nhà hình chữ L bị khuyết mất 2 cạnh, nếu như xét về thế trời tròn, đất vuông. Tuy nhiên nếu như khắc phục được điểm yếu này thì việc xây nhà chữ L không ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra thì do thế đất của nhiều gia đình, cho nên họ lựa chọn xây nhà chữ L để phù hợp với không gian.

 

=> Như vậy, có nên xây nhà chữ L hay không phụ thuộc vào hình dáng khu đất, sở thích gia chủ và đặc biệt, khắc phục điểm yếu phong thủy sẽ giúp cho ngôi nhà được hóa giải thế xấu.

 

Bên cạnh đó, chúng ta không thể phủ nhận rằng, kiến trúc nhà L mang đến sự sang trọng trong không gian đồng thời giúp phần bổ các căn phòng chức năng một cách hài hòa và phù hợp nhất.

 

Cách hóa giải phong thủy xây nhà chữ L cần phải biết

Nếu như bạn muốn xây dựng nhà chữ L nhưng lại lo lắng về những yếu tố phong thủy không tốt của kiểu dáng nhà ở này, hãy tham khảo những cách hóa giải phong thủy cho nhà chữ L dưới đây.

 

1. Thiết kế công năng

Khi thiết kế nhà hình chữ L phải chú ý đến công năng sử dụng. Tất cả các phòng đều phải đảm bảo sự thông thoáng nhất định, có đủ ánh sáng và gió thoáng. Liên quan đến vấn đề này, các cửa sổ và cửa chính cũng cần bố trí sao cho lấy được ánh sáng tự nhiên và gió tự nhiên tốt nhất.

Nếu nhà ở vị trí hướng Bắc thì phải bố trí cửa sổ ở hướng Nam. Nếu như không có cửa sổ thì nhất định phải thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng và lưu thông gió.

 

Hóa giải phong thủy xây nhà chữ L

Hình ảnh minh họa: Không gian của ngôi nhà chữ L và cách hóa giải

 

2. Bố trí nội thất

Việc bài trí nội thất cũng rất quan trọng trong việc khắc phục điểm yếu phong thủy của nhà chữ L. 

Đối với những ngôi nhà chữ L thì phòng khách thường có hình chữ nhật dài. Do đó khi bố trí nội thất nên chú ý lựa chọn những kệ và tủ thấp hơn 1m hoặc sử dụng gỗ ốp trần để phân tách không gian thành 2 mảng khác nhau mà vẫn đảm bảo có sự lưu thông gió cho nhau.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến vấn đề có nên xây nhà hình chữ L. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp các bạn có kiến thức hữu ích áp dụng ngay chính vào công trình nhà mình.

 

>>>Xem thêm: Nên xây tường 10 hay 20 cho nhà ở? GIẢI ĐÁP BILICO

 




Bài xem nhiều