Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào? (GIẢI ĐÁP BILICO)

07/02/2020 09:49 +07 - Lượt xem: 66591

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào là câu hỏi của rất nhiều gia chủ mỗi khi có ý định làm cổng nhà. Điều này không chỉ tác động đến mỹ quan mà còn ảnh hưởng về mặt phong thủy. Để có đánh giá đúng nhất về vấn này, hãy cùng tham khảo những giải đáp chi tiết từ Bilico.

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào

 

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào?

Thực ra vấn đề cổng nhà nên mở ra hay mở vào cũng khiến nhiều người phải tranh luận. Theo phong thủy thì nên mở cửa cổng theo chiều ra ngoài để thu hút và chiêu đón tài lộc vượng khí. Với quan niệm cửa cổng là nơi giao thoa của những luồng khí trong và ngoài nhà, cho nên việc mở cổng có vai trò kích thích luồng khí. Mở cổng hợp phong thủy sẽ đón những luồng vận khí may mắn.

 

Cổng nhà nên mở ra đem lại may mắn

Hình ảnh minh họa: Cổng nhà mở ra sẽ tốt và đem lại nhiều may mắn

 

Trên thực tế thì có những ngôi nhà do hạn chế về không gian hoặc xây dựng sát đường đi lại, thì mở cánh cổng ra sẽ vô tình tạo nên vật chắn, gây ảnh hưởng đến xung quanh. Lúc này buộc họ phải mở cổng vào. Vậy không lẽ trong trường hợp này, họ làm vậy sẽ mất đi sự may mắn, không đón được tài lộc và vượng khí?

Bilico xin chỉ cho bạn cách hóa giải như sau. Bạn hãy treo một chiếc gương trên tường. Gương sẽ tạo nên sự phản chiếu giúp không gian rộng rãi hơn. Đồng thời theo phong thủy, việc làm này sẽ giúp xua đuổi tà khí một cách hiệu quả.

Câu trả lời chính xác nhất trong vấn đề nên mở cổng ra hay mở vào đó là nó phụ thuộc vào không gian sống xung quanh ngôi nhà của bạn rộng rãi hay là hạn hẹp. Việc mở ra sẽ tốt hơn theo đúng phong thủy nhưng với không gian quá hẹp bạn nên mở vào bởi khi thiết kế cổng mở ra ngoài sẽ ảnh hưởng và gây nguy hiểm đến người đi đường và người dân xung quanh chính vì vậy bạn cần phải lưu ý.

 

Phong thủy cổng nhà trong đời sống

Nhân bàn đến vấn đề cổng nhà nên mở ra hay mở vào, chúng tôi xin diễn giải thêm các thông tin liên quan đến cổng nhà. Rõ nét nhất là về kiểu dáng và lối đi của cổng nhà.

Về kiểu dáng cổng thì nên chọn những loại cổng nhà có thiết kế liền một khối để mang đến sự vững chãi và kiên cố. Tuy nhiên nếu như bạn cần sự thông thoáng và muốn quan sát tốt hơn từ trong nhà thì vẫn có thể ưu tiên những cửa cổng có khe thoáng. Khe thoáng cần đảm bảo kích thước để không cho người hoặc vật nuôi dễ dàng xâm nhập.

 

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào

Hình ảnh minh họa: Phong thủy cổng nhà và những điều cần lưu ý

 

Nên chọn cổng nhà có hình vòm cung. Điều này thể hiện sự phát triển thịnh vượng của gia chủ, hứa hẹn công danh, sự nghiệp hanh thông, tiến tới.

Về lối đi cũng rất quan trọng. nên chọn lối đi vào nhà thoáng và rộng rãi. Điều này không chỉ giúp việc đi lại dễ dàng mà còn giúp nghênh đón vượng khí, may mắn cho gia đình. Không nên trồng cây to cạnh lối đi, cũng không nên kê quá nhiều đồ vật tại đây gây rối rắm, cản trở sự lưu thông của các luồng khí.

Nếu nhà nằm trên triền dốc thì đường vào nhà nên xây bậc tam cấp. bậc tam cấp nên xây to và rộng, có độ dốc vừa phải để thu hút tài lộc. Hoặc gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt đèn pha chiếu lên mái nhà từ phía sau để luôn đảm bảo ánh sáng tại nơi đi lại.

>>>Xem thêm: Xem hướng cổng nhà (HỢP PHONG THỦY) năm 2020

 

Những lưu ý phong thủy khi thiết kế cổng nhà

 

Cổng nhà nên mở ra hay mở vào

Hình ảnh: Cổng nhà và những lưu ý vàng trong thiết kế

 

Từ những vấn đề vừa phân tích ở trên, chúng tôi muốn đưa ra cho các bạn những lưu ý phong thủy khi thiết kế cổng nhà như sau:

  • Xác định kích thước cổng nhà phù hợp. Kích thước cổng phù hợp với cửa chính ngôi nhà và không gian chung. Cổng nhà không nên nhỏ hơn cửa chính sẽ tạo sự mất cân đối, đồng thời cản trở lưu thông vượng khí. Cổng nhà cũng không nên quá to sẽ khiến khí xấu tụ lại, không tốt cho gia chủ.
  • Cửa cổng nên xây dựng và mở ra theo hướng Nam, Đông và Đông Nam là đẹp nhất. Nên xem phong thủy trước khi chọn hướng mở cổng để hợp với cung mệnh của mình.
  • Cửa cổng nên được thiết kế một cách vuông vắn và ngay ngắn nhất, tránh việc xây cửa cổng có hình tròn vì sẽ gây nhiều bất lợi cho gia chủ khi đi lại. Không nên để cửa cổng đối diện với cửa chính và cầu thang.

 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc cổng nhà nên mở ra hay mở vào. Hy vọng những chia sẻ từ Bilico sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích và có lựa chọn hợp lý cho cổng nhà của mình!. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0969 6161 003 để tham khảo thêm mẫu hàng rào bê tông có thể kết hợp với cổng nhà tạo nên điểm nhấn bắt mắt nổi bật cho không gian sống.

 




Bài xem nhiều