Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Mùa hè trồng hoa gì ở ban công là phù hợp? GIẢI ĐÁP BILICO

08/07/2020 10:34 +07 - Lượt xem: 28409

Mùa hè trồng hoa gì ở ban công cho không gian thêm tươi mát là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Ban công không chỉ là phần nhô ra bao quanh giúp bảo đảm an toàn mà nó còn tạo nên điểm nhấn kiến trúc, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một ban công đầy hoa, hãy cùng Bilico tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Đặc điểm những loại hoa trồng ở ban công

Ban công là một bộ phận quen thuộc trong kiến trúc nhà cao tầng. Đây chính là phần đua ra của mái hiên và nó được bố trí lan can xung quanh để bảo vệ an toàn. Diện tích ban công tuy nhỏ nhưng lại có giá trị sử dụng to lớn. Nó là điểm nhấn gia tăng thêm vẻ đẹp của kiến trúc ngôi nhà. Không những thế, nó còn tạo nên không gian thư giãn hoặc sử dụng để phơi đồ rất thuận tiện.

 

Mùa hè trồng hoa gì ở ban công

 

Trang trí ban công sẽ giúp cho không gian nhỏ này trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Chỉ cần vài chi tiết nhỏ, bạn sẽ hô biến nơi đây thành khu vườn nhỏ đầy hoa hay nơi thưởng trà đọc sách rất thú vị. Cách trang trí ban công được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là trồng hoa.

Các loại hoa trồng nơi ban công thường có đặc điểm chung là ưa ánh sáng, có thân leo hoặc dạng thân mềm để rủ xuống phía dưới. Hầu như những loài cây trồng ở ban công đều có lá xanh quanh năm và màu hoa rực rỡ. Chính đặc điểm này đã giúp cho không gian nơi đây luôn xanh mát và nổi bật.

Ban công là nơi đón gió, đón nắng cả ngày và chịu tác động trực tiếp từ môi trường, thời tiết. Do vậy mà những loại cây trồng ban công có khả năng thích nghi với điều kiện sống cao. Chúng chịu nắng gió tốt, và có thể sống được trong điều kiện khắc nghiệt, diện tích eo hẹp vì việc cung cấp nước tưới cho ban công, nhất là các ban công ở tầng cao gặp nhiều bất lợi. 

 

Giải đáp mùa hè trồng hoa gì ở ban công?

Ban công là nơi chịu nhiều nắng gió nhất của ngôi nhà. Nhất là vào mùa hè, cái nắng bỏng rát hắt xuống ban công sẽ khiến cho nhiệt độ trong nhà cũng cao hơn, không khí không tránh khỏi ngột ngạt và oi bức. Do đó, trồng cây làm mát ban công cũng là lựa chọn hợp lý. Vậy mùa hè trồng hoa gì ở ban công, sau đây là một số loại cây hoa thích hợp trồng ban công vào mùa hè.

 

1. Hoa giấy

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những ban công trồng cây hoa giấy. Những chùm hoa tím trắng đan xen nhau trên nền lá xanh rủ xuống phái dưới tạo nên một không gian vô cùng cuốn hút. Ngày nay, còn có các loại hoa giấy nhiều màu, 5 màu, 7 màu rất phong phú. 

 

hoa giấy trồng ban công mùa hè

Không gian nhà và ban công thật đẹp và tươi mát nhờ hoa giấy

 

Cây hoa giấy rất phù hợp trồng ở ban công vào mùa hè bởi đây là loại cây chịu khô hạn tốt. Càng khắc nghiệt cây càng ra nhiều bông hoa rực rỡ. Cây dạng thân leo, lá xanh quanh năm sẽ giúp cho ban công nhà bạn luôn rợp bóng mát.

 

2. Hoa hồng leo trồng ban công

Nếu bạn băn khoăn mùa hè nên trồng hoa gì ở ban công thì đừng bỏ qua cây hồng leo nhé. Không chỉ đẹp về hình thái và màu sắc, loài hoa này còn có hương thơm ngan ngát và quyến rũ. 

 

Hoa hồng leo trồng ban công mùa hè

 

Hoa hồng leo cũng là loại cây ưa nắng. Chỉ cần cung cấp độ ẩm vừa đủ là cây đã sinh trưởng và phát triển rất tốt. Cây có thể leo bám rất tốt lên các thanh ban công tạo nên bức tường hoa đầy thi vị. Chắc chắn bạn sẽ có một góc không gian siêu lãng mạn tại đây.

 

3. Hoa lồng đèn

Hình dáng tuyệt đẹp như nàng tiên mặc bộ váy tầng xếp li rực rỡ đang say sưa múa, hoa lồng đèn mang đến cho người ngắm nhìn những ấn tượng đặc biệt.

 

Hoa lồng đèn trồng ban công mùa hè

Hoa lồng đèn nhỏ nhắn xinh xinh đầy rực rỡ

 

Cây rất ưa ánh nắng cho nên phù hợp để trồng ở nơi ban công thoáng đãng. Dưới ánh nắng chan hòa, hoa lồng đèn toát lên vẻ đẹp dịu dàng với đủ các gam màu tím, đỏ, trắng, hồng, nổi bật và quyến rũ.

 

4. Hoa dừa cạn ở ban công

Mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và bình dị, những bông dừa cạn màu hồng tím lại khiến người ta phải mê mải ngắm nhìn. Đây là loài hoa nở nhiểu vào mùa hè và rất ưa ánh nắng. Cách chăm sóc cũng đơn giản. Do vậy, loại cây này thường được trồng trong chậu và đặt trang trí tại ban công.

 

Hoa dừa cạn trồng ban công mùa hè

 

5. Hoa mười giờ

Dân dã, mộc mạc, hoa mười giờ cũng là loại hoa thường được trồng ở ban công. Loài hoa này rất dễ trồng và ưa ánh nắng do đó, vào mùa hè chúng thường nở rực rỡ nhất. Hoa nở rộ và đẹp nhất lúc 8 – 10h sáng cho nên có tên gọi là hoa mười giờ.

 

mùa hè trồng hoa mười giờ ban công

 

Hoa mười giờ có nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang đến cho không gian ban công của bạn sự sinh động và thu hút đặc biệt.

 

6. Hoa phong lữ thảo

Không chỉ là loài hoa đẹp phong lữ thảo còn mang đến những giá trị phong thủy đặc biệt. Hoa mang biểu tượng mang bình an và may mắn cho gia chủ. Trồng hoa phong lữ thảo nơi ban công có nhiều màu sắc và mùi hương đặc trưng nên khi trồng ở ban công nó sẽ tạo nên bầu không gian vô cùng thi vị.

 

Hoa phong lữ thảo trồng ban công

Phong lữ thảo với màu sắc nổi bật đầy cuốn hút

 

7. Hoa dạ yến thảo treo ban công

Mùa hè nên trồng hoa gì ở ban công, hãy lựa chọn hoa dạ yến thảo nhé. Hoa có màu sắc và kiểu dáng phong phú, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây rất ưa nắng gió nên trồng chúng tại ban công là rất hợp lý. 

Hoa dạ yến thảo trồng ban công

 

Bạn có thể treo những chậu dạ yến thảo trên ban công, dưới mái hiên. Do đó, không có gì khó hiểu khi loài hoa này trở thành lựa chọn hàng đầu của các công sở, trường học, chung cư…trong việc trang trí khuôn viên, ban công.

 

Hy vọng qua bài viết trên, Bilico đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi mùa hè trồng hoa gì ở ban công. Chúc bạn sẽ có một không gian ban công đầy hoa, lãng mạn và tinh tế!

 

>>> Tham khảo: Top #6 Mẫu lan can xây gạch đẹp [SIÊU BỀN] năm 2020

                 Chiều cao lan can quy định (CHI TIẾT) cho mọi công trình

 




Bài xem nhiều