Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Nhà có 2 cổng tốt hay xấu (CÁCH HÓA GIẢI) - Bilico

18/05/2020 15:28 +07 - Lượt xem: 59047

Nhà có 2 cổng tốt hay xấu là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều gia chủ đang có ý định mở thêm cổng nữa. Thực tế hiện nay có nhiều gia đình mở 2 cổng để thuận tiện cho việc đi lại, xét về khía cạnh phong thủy thì điều này có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây từ Bilico để tìm giải đáp phù hợp nhất.

Nhà có 2 cổng tốt hay xấu

Tại sao lại phải mở 2 cổng nhà?

Để có thể tìm lời giải cho vấn đề nhà có 2 cổng tốt hay xấu chúng ta cần tìm hiểu lý do tại sao lại mở 2 cổng nhà. Nếu như hàng rào là công trình bao quanh ngôi nhà có tác dụng che chắn, bảo vệ an toàn cho ngôi nhà thì cổng là là bộ phận để mở ra nhằm giúp mọi người lưu thông, di chuyển ra vào nhà.

+ Xét về khía cạnh kiến trúc thì đây là một công trình nằm trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà, góp phần tạo nên kiến trúc nhà ở hài hòa và đồng nhất. + Xét về khía cạnh phong thủy thì cổng nhà chính là nơi ra vào của các luồng khí, cổng nhà hợp phong thủy sẽ giúp thu hút vượng khí, ngăn chặn xú khí, mang đến cho các thành viên trong gia đình nhiều may mắn và tài lộc.

Trên thực tế ta bắt gặp nhiều ngôi nhà có 2 cổng, ở cả thành thị và nông thôn. Những ngôi nhà ở nông thôn thường làm thêm một cổng phụ để tạo lối đi riêng cho gia súc. Ở thành thị nhiều gia đình xây 2 cổng để một cổng lấy lối ra vào cho ô tô. Vậy những ngôi nhà có 2 cổng tốt hay xấu.

 

Nhà có 2 cổng

Hình ảnh minh họa: Trên thực tế có rất nhiều nhà mở 2 cổng

 

Theo nguyên lý “tụ khí” 1 của thuật phong thủy, thì cổng là phải đón được khí lại có thể tụ khí lại không để khí bị đè chết. Hay hiểu một cách khái quát thì cổng là nơi tiếp giáp ra vào của các luồng khí, là sinh khí và bộ mặt của ngôi nhà.

Từ thuyết phong thủy này mà nhiều người cho rằng, mở nhiều cổng thì sẽ có được nhiều vượng khí vào nhà. Do đó, ngoài yêu cầu thực tế họ mở 2 cổng mà không hiểu tường tận dẫn đến những suy nghĩ và hành động sai lầm.

=>> Như vậy, có 2 lý do giải thích tại sao lại mở 2 cổng nhà. Đó chính là bắt nguồn từ nhu cầu thực tế, cần có 2 cổng nhà để thuận tiện cho việc đi lại và lý do thứ 2 bắt nguồn từ suy nghĩ cho rằng càng mở nhiều cổng càng nghênh đón được nhiều tài lộc, vượng khí. 

 

Nhà có 2 cổng tốt hay xấu?

Vấn đề nhà có 2 cổng tốt hay xấu thì chúng ta cần phải phân tích trên từng khía cạnh khác nhau. 

+ Xét về góc độ an toàn, thì việc mở 2 cổng nhà sẽ có điều bất cập khi chúng ta không thể bao quát được, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích rộng. Đây là sơ hở để kẻ gian dễ dàng đột nhập vào bên trong.

 

nhà có 2 cổng thì tốt hay là xấu

 

+ Xét về quan niệm phong thủy, thì nhà nên có một cổng để hội tụ vượng khí được tốt hơn, tránh bị tiêu hao vượng khí. Những ngôi nhà 2 cổng thường có quan niệm tiền tài sẽ đi vào cổng trước thoát ra cổng sau. Điều này sẽ khiến cho gia chủ làm ăn gặp thời nhưng lại không giữ được tiền tài. Và trong khi xây nhà thì chúng ta cũng cần lưu tâm đến điều này bởi vì suy cho cùng nó cũng không phải là không có căn cứ.

Ngày nay những ngôi nhà 2 cổng xuất hiện nhiều, nhất là những ngôi nhà vườn có không gian rộng lớn hoặc căn nhà phố mở 2 cổng hướng ra mặt tiền. Nếu biết cách khắc phục và hóa giải thì nhà 2 cổng tốt hay xấu cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Điều quan trọng là chúng ta biết cách bố trí hợp lý hướng cổng, vị trí cửa cổng để tránh tốn hao tài lộc.

 

Cách hóa giải khi nhà có 2 cửa cổng

Để hóa giải trong vấn đề nhà có 2 cổng tốt hay xấu chúng ta cần chú ý vị trí, hướng cổng đảm bảo hợp phong thủy.  Dựa theo thuyết ngũ hành và cung mệnh của gia chủ mà có cách lựa chọn hướng cổng phù hợp. Sau đây là hướng cổng theo từng cung mệnh khác nhau tương ứng với thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc.

 

hóa giải khi nhà có 2 cổng

Hình ảnh: Phong thủy trong đời sống và mở cổng

 

Gia chủ mệnh Kim, nên mở cồng hướng Đông Bắc, Tây Nam vì đây là hướng thuộc hành Thổ, tương sinh với Kim. Không nên mở cổng hướng Nam vì đây là hướng thuộc mệnh Hỏa, Hỏa khắc Kim.

  Với gia chủ mệnh Mộc, nên chọn hướng Bắc để mở cổng nhà vì đây là hướng của mệnh Thủy, tương sinh với Mộc. Không nên mở cổng hướng Tây và Tây Bắc vì đây là 2 hướng thuộc mệnh Kim, Kim khắc Mộc.

Gia chủ mệnh Thủy nên mở cổng nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc vì đây là 2 hướng thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh kim, tương sinh lẫn nhau. Không nên mở cổng hướng Đông Bắc, Tây Nam vì đây là 2 hướng thuộc hành Thổ, khắc Thủy.

 Với gia chủ mệnh Hỏa thì nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam mở cổng bởi đây là 2 hướng thuộc hành Mộc, Mộc sinh hỏa. Không nên mở cổng hướng Bắc vì đây là hướng thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa.

Gia chủ mệnh Thổ nên mở cổng hướng Nam bởi đây là hướng thuộc hành Hỏa, Hỏa và Thổ tương sinh. Tránh mở cổng hướng Đông và Đông Nam vì đây là hướng thuộc hành Mộc, mà Mộc và Thổ tương khắc lẫn nhau.

 

 Ngoài việc mở cổng theo hướng thì chúng ta cũng cần lưu ý một số các vấn đề như tránh bố trí cổng nhà đối diện với cửa chính, tường 2 bên cổng phải đều nhau, không nên hướng cổng thẳng về phía đường nước chảy. Đặc biệt, khi mở 2 cổng thì cổng phụ nên mở 1 cánh, kích thước nhỏ hơn cổng chính và kiểu dáng cũng đơn giản hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề nhà có 2 cổng tốt hay xấu và cách hóa giải chúng. Theo dõi Bilico để cập nhật những tin tức mới nhất để có thể áp dụng vào đời sống và công trình của gia đình mình nhé!

>>>Bạn nên xem bài viết này: Những kiêng kỵ khi xây cổng nhà cần phải (LƯU Ý)

 




Bài xem nhiều