Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Nóc nhà khác đâm vào nhà mình và cách (HÓA GIẢI)

01/06/2020 09:45 +07 - Lượt xem: 223756

Trong phong thủy nhà ở có nhiều điều kiêng kỵ, trong đó có việc kiêng nóc nhà khác đâm vào nhà mình. Vậy nếu không may ngôi nhà của mình rơi vào hoàn cảnh này phải làm sao? Sau đây là những thông tin giải đáp từ Bilico.

Nóc nhà khác đâm vào nhà mình là tốt hay xấu?

Nhà có nóc nhà khác đâm vào nhà mình là một trong những ngoại thất sát, ảnh hưởng không tốt đến phong thủy của ngôi nhà, thậm chí nó có thể gây ra tai ương và tang tóc cho gia chủ. Trường hợp này vô tình đã tạo thành một góc nhọn, đây là điềm xấu và chúng ta cần kiêng kỵ trong khi xây dựng nhà cửa.

 

Nóc nhà khác đâm vào nhà mình

 

Tuy nhiên, tại những vùng đô thị đông đúc, nhà nọ liền nhà kia trong khoảng không gian chật hẹp, có không ít ngôi nhà bị rơi vào hoàn cảnh này. Nó sẽ khiến cho các luồng sát khí theo vào ngôi nhà, làm cho gia chủ gặp điều bất lợi, kinh doanh lụn bại, sức khỏe giảm sút và gia đạo lục đục, anh em bất hòa. Đây là một trong những thế cần tránh trong phong thủy nhà ở.

Không chỉ có vậy, phần nóc khi đâm vào còn khiến cho tầm nhìn bị che khuất, bó hẹp không gian sống. Đây là cách bài trí mang lại sự chướng mắt đồng thời ảnh hưởng nhiều đến phong thủy. Do đó, khi thiết kế xây dựng nhà cửa cần hết sức tránh, không để xảy ra trường hợp này. Nếu chẳng may trong những trường hợp không thể thay đổi thì cần biết cách hóa giải để tránh tai ương.

 

Cách hóa giải khi nóc nhà khác đâm vào nhà mình

Mặc dù đây là một điều kiêng kỵ trong phong thủy và thiết kế nhà ở, song không phải là không có cách hóa giải. Hãy tham khảo những cách sau từ gợi ý của các chuyên gia phong thủy.

 

1. Trồng cây trước nhà

Đây là một cách để hóa giải thế xấu cho nhà ở khi bị nóc nhà khác đâm vào. Cây xanh lớn trước nhà sẽ có tác dụng trấn lại hướng sát khí do nóc nhà khác tạo ra. Không những vậy, nó còn có tác dụng tạo nên nguồn năng lượng dồi dào, xóa bỏ luồng sát khí, cân bằng năng lượng âm dương.

 

Trồng cây hóa giải nóc nhà khác đâm vào

Hình ảnh minh họa: Cây trồng trước nhà

 

Đây là cách làm không gây khó khăn hay bất lợi cho gia chủ, vừa đảm bảo hòa khí giữa 2 gia đình. Tuy nhiên bạn không nên chọn cây có cành lá sum suê vì nó sẽ khiến cho không gian tù túng và nhiều u tối hơn. 

>>>Xem ngay: Trước cổng nhà nên trồng cây gì? (GIẢI ĐÁP BILICO)

 

2. Dùng rèm để hóa giải

Rèm cửa không đơn thuần là vật trang trí hay chắn nắng mà nó còn có tác dụng phong thủy to lớn. Trong trường hợp bị nóc nhà mình bị nóc nhà khác đâm vào chúng ta có thể dùng rèm cửa để hóa giải.

 

Dùng rèm hóa giải nóc nhà khác đâm vào

Hình ảnh: Dùng rèm cửa hóa giải vừa làm vật trang trí và che nắng

 

Nóc nhà khác đâm vào sẽ tạo nên góc nhọn chĩa thẳng vào ngôi nhà mang theo luồng sát khí. Do đó, dùng rèm – một đồ vật mềm mại có khả năng che chắn lại sẽ giúp phá vỡ thế xấu của phong thủy này. Chúng ta cũng có thể thay thế việc sử dụng rèm vải bằng các vách ngăn hay giá kệ cũng mang lại hiệu quả tích cực.

 

3. Treo gương bát quái để hóa giải

Gương bát quái là một vật phẩm quen thuộc trong phong thủy. Nó không những chỉ dùng trừ tà ma, mà trong nhiều trường hợp, nó được dùng để giảm sát khí, xóa bỏ âm khí, điển hình như hóa giải nóc nhà khác đâm vào là một ví dụ.

 

Treo gương bát quái hóa giải nóc nhà khác đâm vào

Hình ảnh minh họa: Gương bát quái được sử dụng rất phổ biến trong đời sống

 

Hãy treo gương bát quái tại cửa chính, nó sẽ giúp xua đuổi tà khí và ngăn chặn sát khí xâm nhập vào ngôi nhà. Không những vậy, gương bát quái cũng mang lại cho gia chủ sinh khí và may mắn.

 

Trên đây là những thông tin về vấn đề nóc nhà khác đâm vào nhà mình và cách hóa giải từ Bilico. Theo dõi trang thông tin của chúng tôi để cập nhật những tin tức bổ ích áp dụng vào đời sống và lĩnh vực xây dựng nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhà có 2 cổng tốt hay xấu (CÁCH HÓA GIẢI)

 




Bài xem nhiều