Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Top #5 Mẫu cổng nhà phố đẹp (KHÔNG THỂ BỎ QUA) 2021

24/02/2020 16:15 +07 - Lượt xem: 133237

Cổng nhà phố đẹp là sự ưu tiên hàng đầu của các gia đình khi có ý định xây dựng các hạng mục ngoại thất cho không gian sống. Rất nhiều gia chủ gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa. Tham khảo ngay #5 mẫu cổng đẹp dành cho nhà phố trong năm 2021 này nhé.

Lưu ý chọn cổng nhà phố đẹp

Cổng nhà phố có vai trò hết sức quan trọng, nó không chỉ là nơi ra vào ngôi nhà mà nó còn mang những giá trị thẩm mỹ và phong thủy nhất định. Đây là kiểu nhà có những đặc thù riêng về không gian, phong cách kiến trúc do đó khi lựa chọn cổng nhà phố đẹp cần lưu ý những vấn đề sau:

 

Lưu ý khi chọn cổng nhà phố

 

1. Đảm bảo độ an toàn

Cổng nhà phải khi nhắc đến chức năng quan trọng nhất đó chính là độ an toàn. Đây là vị trí ra vào ngôi nhà, do đó, cần được thiết kế sao cho phù hợp. Cổng có an toàn hay không phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu, thiết kế cửa cổng có kiên cố, vững chãi hay không.

Theo đó, tiêu chuẩn an toàn của cổng cho nhà phố đó là sử dụng các loại chất liệu có độ bền cao, có tính chịu lực tốt, không dễ bị tác động của ngoại lực. Cổng thiết kế đúng với chiều cao tiêu chuẩn, cần có khóa chốt để đảm bảo an ninh tốt nhất ngăn chặn sự đột nhập trái phép của kẻ gian.

 

2. Lưu ý về mẫu mã, kiểu dáng

Khi lựa chọn cổng cho ngôi nhà nói chung và cổng nhà phố nói riêng không thể bỏ qua yếu tố về mẫu mã. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng chủng loại khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Có thể thiết kế cửa cổng hai cánh, hoặc cổng dạng kéo ngang, cổng cánh gấp, cánh tự động,…

Nếu chọn được mẫu cổng phù hợp với ngôi nhà sẽ có tác dụng rất lớn, giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ của cả công trình. Đặc biệt nó còn phần nào giúp phô bày gia thế của gia chủ. Tuy nhiên, lưu ý mẫu mã cổng nhà phố cần cân xứng với kích thước của ngôi nhà và cửa chính để đảm bảo sự hòa hợp và cân đối.

 

3. Màu sắc phải phù hợp

Màu sắc cổng nhà phố không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ mà còn mang cả những giá trị vô cùng to lớn về phong thủy. Lựa chọn cổng nhà có màu sắc hài hòa sẽ làm nổi bật công trình và thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Xét về khía cạnh phong thủy, theo quan niệm về Ngũ Hành thì mỗi một cung mệnh lại phù hợp với những màu sắc nhất định. Nếu chọn được màu sắc hợp cung mệnh sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều may mắn và thuận lợi.

>>>Tham khảo thêm:Cổng nhà nên mở ra hay mở vào? (GIẢI ĐÁP BILICO)

 

Top #5 Mẫu cổng nhà phố đẹp không thể bỏ qua

Khi đã nắm được những tiêu chí lựa chọn cổng nhà phố đẹp thì việc lựa chọn mẫu phù hợp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào sở thích và tài chính của bạn. Dưới đây là gợi ý về 5 mẫu cổng nhà đẹp phù hợp với tiêu chuẩn nhà phố được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

 

cổng nhà phố đẹp

 

Thứ #1: Cổng sắt đơn giản cho nhà phố

Nhà phố có đặc điểm hạn chế về không gian do đó những mẫu cổng đơn giản là lựa chọn phù hợp, giúp tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả nhất. Những chiếc cổng sắt có thiết kế đơn giản là lựa chọn được nhiều gia đình hướng đến.

 

Cổng nhà phố bằng sắt

Hình ảnh: Mẫu cổng sắt đơn giản phù hợp với nhà phố

 

Đặc điểm của những chiếc cổng sắt này là không sử dụng đường nét cầu kỳ, chỉ đơn giản là những thanh sắt được thiết kế dạng ngang hoặc dọc tạo nên sự đơn giản tối ưu nhất mà vẫn giúp đảm bảo các chức năng cơ bản là bảo vệ và thẩm mỹ.

 

Thứ #2: Cổng nhà phố hiện đại bằng sắt có họa tiết

Nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn hiện đại cuốn hút cho không gian, mang đến vẻ đẹp sinh động và mềm mại cho công trình này thì những chiếc cổng sắt có họa tiết sẽ là lựa chọn thú vị. 

 

Cổng nhà phố bằng sắt hoa văn

Hình ảnh minh họa: Mẫu cổng sắt có họa tiết hiện đại tiết kiệm diện tích

 

Với ưu điểm tiết kiệm diện tích, những chiếc cổng này không mang đến vẻ bề thế mà ngược lại rất thanh thoát, đường nét hoa văn mềm mại nhẹ nhàng sẽ giúp gia tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

 

Thứ #3: Cổng nhà phố bằng inox

Cũng giống như vẻ đẹp của những chiếc cổng sắt, cổng inox nổi bật hơn nhờ có bề mặt sáng bóng và không bị han gỉ dưới tác động xấu của thời tiết cũng như độ bền bỉ theo thời gian. 

 

Cổng inox cho nhà phố

Hình ảnh: Cổng chất liệu inox bền bỉ sáng bóng với thời gian

 

Những chiếc cổng inox được thiết kế với dáng đơn giản, thanh thoát phù là sự lựa chọn phù hợp với nhiều kiến trúc nhà ở khác nhau trong đó có nhà phố.

 

Thứ #4: Cổng nhà phố chất liệu nhôm đúc

Sang trọng và đẳng cấp là những ấn tượng khi chiêm ngưỡng các mẫu cổng hàng rào nhôm đúc. Sản phẩm được thiết kế kỳ công, tỉ mỉ với những họa tiết hoa văn tinh xảo. Chất liệu nhôm đúc bền bỉ, không bị han gỉ giúp công trình bền vững theo thời gian.

 

Cổng nhà phố nhôm đúc

Hình ảnh minh họa: Cổng nhôm đúc sang trọng, cầu kỳ và tinh xảo

 

Cổng nhà phố bằng nhôm đúc giúp nâng tầm giá trị ngôi nhà nhưng bạn cần lưu ý về chi phí bởi chất liệu nhôm đúc giá thành khá cao so với các loại chất liệu khác rất nhiều.

 

Thứ #5: Cổng nhà phố đẹp có hoa

cửa cổng nhà phố làm bằng chất liệu gì, thì việc sử dụng những bông hoa, cây cảnh trang trí sẽ có tác dụng to lớn. Nó mang lại không gian sống  thiên nhiên góp phần tô điểm cho cổng nhà bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn.

 

Cổng nhà phố có hoa

Hình ảnh: Nhà phố nổi bật hơn nhờ trồng hoa trước cổng

 

Việc lựa chọn loại hoa trang trí cho cổng nhà cũng rất đơn giản. Hãy ưu tiên những cây thân leo, có lá xanh và hoa nở quanh năm để giúp cho không gian nhà bạn đẹp đẽ và thơ mộng hơn.

Trên đây là 5 mẫu cổng nhà phố đẹp và những lưu ý khi chọn lựa, nếu nắm bắt được những tiêu chí trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Chúc bạn sẽ lựa chọn mẫu cổng như ý cho ngôi nhà của mình!. Ngoài ra quý khách hàng có thể tham khảo thêm những mẫu hàng rào ly tâm công nghệ Châu Âu có thể kết hợp với cổng để làm nổi bật không gian sống.

 




Bài xem nhiều