Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Top #4 Loại Cây Trồng Hàng Rào (Tuyệt Đẹp) - Bilico

18/11/2019 14:48 +07 - Lượt xem: 142600

Cây trồng hàng rào là điểm nhấn hút mắt cho các thiết kế cảnh quan sân vườn của các không gian nhà ở, khu chung cư, sân vườn. Cảnh quan đầy màu xanh không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn mang tới một không gian trong lành, thư thái. Cùng tô điểm sân vườn nhà mình bằng 4 loại cây xanh dưới đây.

Thứ #1: Cây trồng hàng rào bằng hoa hồng leo

Hoa hồng leo là loại cây trồng hàng rào được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi đây là loại hoa dễ chăm lại cho màu sắc nổi bật, ấn tượng, dễ dàng thích nghi với nhiều không gian khác nhau. Loài hoa này rất ưa ánh sáng mặt trời, bạn có thể trồng bằng cách giâm cành hay chiết cành. Bạn cũng có thể lựa chọn với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ thẫm, hồng phớt, hồng tím, trắng, vàng,… đều rất đẹp và rực rỡ. 

 

Cây hồng leo trồng hàng rào

Hình ảnh: Hoa hồng leo ấn tượng và nổi bật khi trồng 

 

Gia chủ có thể kết hợp loài hoa này với các mẫu hàng rào bằng gỗ, tre đơn giản và thẩm mỹ hoặc cũng có thể trồng loài cây với hàng rào bê tông ly tâm,…..cho không gian rực rỡ sắc màu.

 

Thứ #2: Cây hoa giấy

Hoa giấy là loài cây thân thuộc với việc trồng cạnh tường rào mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn cho không gian. Loài cây cảnh dạng leo thân gỗ, nở hoa đa sắc màu, rực rỡ.

 

Cây trồng hàng rào hoa giấy

Hình ảnh cây hoa giấy được trồng ưa chuộng hiện nay

 

Bên cạnh đó ưu điểm của hoa giấy rất thích hợp trồng nhờ lá cây xanh tươi um tùm, thân cây mềm, dễ uốn nắn và tạo hình cho tường rào nhà bạn. Đây là loài hoa chịu hạn vô cùng tốt vì thế không cần quá cầu kỳ trong việc chăm sóc hàng rào cây xanh này mà vẫn cho sự sống xanh tốt.

Mỗi cụm hoa gồm 3 hoặc 6 cánh hoa nhỏ và mỏng như giấy bao bọc quanh 1 đài hoa trắng, mang tới vẻ đẹp vừa mong manh vừa thẩm mỹ và yên bình cho không gian.

 

Thứ #3: Cây tre, trúc trồng hàng rào

Cây tre từ lâu đã vô cùng gắn bó và thân thuộc với mỗi làng quê Việt. Chúng ta vẫn thường nghe thấy cụm từ: “Cây tre – bến nước – sân đình”. Trong các công trình ngoại thất, sân vườn hiện đại ngày nay, cây tre, cây trúc là loài cây trồng hàng rào đẹp, được sử dụng phổ biến mang lại thẩm mỹ và phong thủy cho không gian.

Cây thường được trồng thành đường hàng rào theo tường xây tạo thành bức màn rất bắt mắt và tươi mát. Với những ngôi nhà vườn, nhà nghỉ dưỡng thì gia chủ thường lựa chọn chiều cao khoảng 0,7m trở xuống.

 

Cây tre trúc hàng rào

Hình ảnh: Cây tre – trúc trồng cực kỳ chắc chắn đem lại vẻ đẹp thiên nhiên

 

Loài cây dễ dàng thích nghi với các không gian và điều kiện môi trường sống nên bạn cũng không mất quá nhiều thời gian vào việc chăm sóc hay tưới tắm…

Có nhiều loại Trúc bạn có thể lựa chọn để sử dụng làm cây trồng làm hàng rào như: Trúc Quan Âm, Trúc Quân Tử, Trúc Cần Câu, Trúc Nhật Xanh, Trúc Chỉ Vàng, … Cần lưu ý, cây này dễ rụng lá nên hãy quét dọn thường xuyên để giữ vệ sinh khu vực trồng cây.

>>>Bạn nên xem bài viết này: Trồng hàng rào trúc quân tử tạo phong thủy (TUYỆT ĐẸP)

 

Thứ #4: Hài hòa với thiên nhiên nhờ cây duối trồng hàng rào

– Cây duối là loài cây trồng hàng rào mau lớn gắn bó với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Đây là loài cây thân gỗ, nhỏ, cành lá mọc um tùm, xum xuê, bạn có thể uốn thân cây khi non để tạo nên các hình thù đường nét. Quả duối ngọt lịm, là ký ức tuổi thơ học trò của rất nhiều người.

 

Cây duối trồng hàng rào

Hình ảnh minh họa: Trồng cây duối gần gũi với thiên nhiên

 

Ưu điểm đặc biệt của loài cây này là chịu nắng hay chịu hạn đều tốt, lá cây có đường gai nhẹ nên từ xưa đã được lựa chọn để làm hàng rào mang lại vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ, yên  bình của rất nhiều công trình: Nhà gian cấp 4, đình, chùa….

Với các công trình hiện đại ngày nay, nếu như được sử dụng loài cây đặc biệt này cho ngoại thất chắc chắn sẽ mang lại vẻ đẹp cực kỳ hút mắt và độc đáo.

>>> Xem ngay:Ý tưởng trồng cây làm hàng rào chống trộm liệu có khả thi?

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những loại cây trồng hàng rào tuyệt đẹp, hy vọng sẽ là gợi ý hữu ích cho quý khách hàng. Ngoài ra quý khách hàng có thể tham khảo thêm những mẫu hàng rào bê tông chắc chắn để kết hợp với cây trồng. Nếu quý khách có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về sản phẩm này của chúng tôi hãy liên hệ theo thông tin dưới đây.

 




Bài xem nhiều